Tin tức nổi bật về Agency Thế giới #9
Vụ sáp nhập giữa MDC Partners và Stagwell Group
MDC Partners và Stagwell Group đã đạt được thỏa thuận hợp nhất, tạo ra một tập đoàn truyền thông khổng lồ với 8.600 nhân viên trên 23 quốc gia. Tập đoàn mới sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu. Ông Mark Penn, CEO tại MDC đồng thời là Đối tác Quản lý tại Stagwell, được bổ nhiệm vai trò CEO tại tập đoàn mới. Vụ sáp nhập này nhằm mục tiêu tăng trưởng doanh thu hàng năm hơn 9%, đạt 3 tỷ USD vào năm 2025.
Dentsu International hợp nhất C’Lab và The Story Lab
Dentsu International đã hợp nhất C’Lab, bộ phận marketing mảng thể thao và người ảnh hưởng, vào The Story Lab, bộ phận nội dung thương hiệu tại Ấn Độ. Động thái này nhằm đơn giản hóa việc đáp ứng nhu cầu khách hàng trong mảng nội dung. Ông Deepak Kumar, Giám đốc C’Lab, được bổ nhiệm vai trò Giám đốc Quốc gia tại The Story Lab Ấn Độ.
Số liệu về chi tiêu quảng cáo
Mặc dù ngành truyền thông bị ảnh hưởng bởi COVID-19, chi tiêu quảng cáo toàn cầu đã giảm ít hơn dự báo. Trong tháng 6/2020, GroupM, Zenith và Magna lần lượt dự đoán chi tiêu quảng cáo 2020 giảm 12%, 7,2% và 9,1%. Tuy nhiên, các số liệu đã được 3 đơn vị điều chỉnh lại là 5,8%, 4,2% và 7,5% do ghi nhận sự tăng trưởng trong chi tiêu kỹ thuật số. Năm 2021 được dự báo có sự tăng trưởng mạnh mẽ, với chi tiêu quảng cáo được dự đoán tăng 4% (Magna), 5,6% (Zenith) và 12,3% (Group M).
Hoạt động nổi bật
Quảng cáo YouTube nổi bật tại APAC
Google đã công bố bảng xếp hạng các mẫu quảng cáo YouTube nổi bật tại 13 thị trường APAC trong tháng 11/2020. Tại Việt Nam, TVC “Chua Ngọt Đê Mê, Thách ko thèmmmm!” của thương hiệu Mirinda được vinh danh. TVC này được thực hiện bởi creative agency Dentsu Redder.
Innity ra mắt dịch vụ Shoppable Ads
Digital agency Innity đã chính thức ra mắt dịch vụ quảng cáo Shoppable Ads, cung cấp trải nghiệm mua sắm tương tác và liền mạch giúp rút ngắn hành trình mua hàng của người tiêu dùng. Dịch vụ này cung cấp cho thương hiệu những insights để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
Cốc Cốc ra mắt Audience Network
Cốc Cốc đã ra mắt Cốc Cốc Audience Network, là mạng quảng cáo trực tuyến giúp kết nối Publisher với nhà quảng cáo. Quảng cáo sẽ được phân phối linh hoạt trên các trang web nằm trong Cốc Cốc Audience Network, với nội dung phù hợp và đúng đối tượng, để mang lại hiệu quả cao.
Agency Review
Havas Media tiếp tục là media agency của Sanofi
Havas Media tiếp tục được chỉ định là media agency độc quyền cho tập đoàn dược phẩm khổng lồ Sanofi tại thị trường Mỹ. Havas Media sẽ chịu trách nhiệm hoạch định và mua media cho tất cả nhãn hiệu dược phẩm tiêu dùng của tập đoàn này.
OMD tái bổ nhiệm media agency cho DuluxGroup
OMD cũng được tái bổ nhiệm vai trò media agency cho công ty sơn DuluxGroup. OMD Melbourne sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm hoạch định và mua media tất cả các kênh cho DuluxGroup.
Jenny Chan được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Truyền thông Đối ngoại toàn cầu của Schneider Electric
Bà Jenny Chan được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch mảng Truyền thông Đối ngoại toàn cầu tại Schneider Electric. Trước đó, bà Chan là Phó Giám đốc Quan hệ Đối ngoại WeWork Châu Á và Phó Giám đốc Phát triển Kinh doanh toàn cầu Hoffman Agency.