0945540303
Trang chủ » Tin tức » Apple “Đá xoáy” Samsung về Bảo vệ Môi trường trong Quảng cáo Ngày Trái đất

Apple “Đá xoáy” Samsung về Bảo vệ Môi trường trong Quảng cáo Ngày Trái đất

Quảng cáo Ngày Trái đất của Apple

Vào Ngày Trái đất 22/4, Apple đã đăng một quảng cáo trên một số tờ báo với nội dung: “Có một số ý tưởng chúng tôi muốn mọi công ty sao chép”, cụ thể là các ý tưởng về bảo vệ môi trường. Quảng cáo này được xem là một “đá xoáy” đối với Samsung, công ty mà Apple đang kiện vì vi phạm bản quyền.

Tranh chấp pháp lý giữa Apple và Samsung

Apple cáo buộc Samsung sao chép 5 bằng sáng chế của họ để đưa vào các dòng thiết bị Galaxy. Samsung đã phải bồi thường 930 triệu đô la vì vi phạm bản quyền và hiện đang đối mặt với nguy cơ bị phạt thêm 2,1 tỷ đô la.

Quảng cáo “Switch” và “Get a Mac” của Apple

Trong quá khứ, Apple từng thực hiện các chiến dịch quảng cáo tấn công trực tiếp đối thủ. Từ năm 2002 đến 2009, Apple đã tung ra các chiến dịch “Switch” và “Get a Mac” để chê bai PC và vận động người dùng chuyển sang máy Mac.

Sự thay đổi trong chiến lược quảng cáo của Apple

Tuy nhiên, gần đây Apple đã ít sử dụng chiến lược quảng cáo đả kích đối thủ hơn. Quảng cáo Ngày Trái đất của họ là một ngoại lệ, có thể là do vụ kiện đang diễn ra với Samsung.

Chiến dịch “Better” của Apple

Ngoài quảng cáo Ngày Trái đất, Apple cũng đã thay đổi trang chủ bằng hình ảnh của chiến dịch “Better” (Tốt đẹp hơn). CEO Tim Cook mô tả những nỗ lực của công ty nhằm giảm thiểu lãng phí từ khâu đóng gói, tái sử dụng sản phẩm và xây dựng trung tâm dữ liệu sử dụng năng lượng mặt trời.

Phản ứng của Samsung

Samsung vẫn chưa phản hồi chính thức đối với quảng cáo Ngày Trái đất của Apple. Tuy nhiên, công ty đã có một lịch sử lâu dài trong việc sử dụng các chiến thuật tiếp thị mang tính cạnh tranh, bao gồm cả việc sử dụng các quảng cáo chê bai Apple.

Ý nghĩa của quảng cáo

Quảng cáo Ngày Trái đất của Apple là một lời nhắc nhở về sự cạnh tranh gay gắt giữa Apple và Samsung. Quảng cáo này cũng cho thấy Apple đang ngày càng quan tâm đến các vấn đề về môi trường.

Nguồn: brandsvietnam.com