Chiến lược Phát triển Bền vững của FedEx tại Việt Nam: Xây dựng một Xã hội Tốt đẹp hơn, Chuỗi Cung ứng Bền vững và Tinh thần Kinh doanh Toàn cầu
Chiến lược CSR của FedEx tại Việt Nam
Chiến lược CSR của FedEx tại Việt Nam tập trung vào ba giá trị cốt lõi:
- Xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn
- Cung cấp chuỗi cung ứng bền vững
- Truyền tải tinh thần kinh doanh toàn cầu
Các dự án CSR của FedEx tại Việt Nam
FedEx đã triển khai nhiều dự án CSR tại Việt Nam, bao gồm:
- FedEx Mang nhịp đập đến trái tim: Chương trình khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa, đã giúp khám sàng lọc cho hơn 73.000 trẻ em và chẩn đoán 825 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh.
- FedEx Mang nụ cười đến trái tim: Chương trình trang trí bệnh viện và tặng quà cho trẻ em tại các khoa Nhi, mang lại niềm vui và động lực cho các em.
- Chiếc Túi Màu Tím: Chiến dịch quyên góp đồ chơi, máy tính bảng, đồ dùng học tập và nhu yếu phẩm cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và trẻ em mồ côi.
- Hợp tác với Bệnh viện Bay Orbis: Đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ y tế chuyên ngành nhãn khoa, thực hiện phẫu thuật nhãn khoa cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.
Bảo vệ môi trường
Là một công ty vận chuyển, FedEx tập trung vào các sáng kiến giảm thiểu tác động môi trường. Chiến lược của FedEx toàn cầu là hiện thực hóa mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2040 thông qua ba chữ “R”:
- Giảm: Tìm kiếm giải pháp giảm mức sử dụng nhiên liệu hàng không.
- Thay thế: Sử dụng máy bay hiệu quả hơn và thử nghiệm máy bay không người lái.
- Cách mạng hóa: Nâng cấp đội xe vận chuyển đường bộ, sử dụng xe điện và năng lượng tái tạo.
FedEx cũng hợp tác với khách hàng để giảm phát thải, cung cấp công cụ theo dõi dấu chân carbon và khuyến khích sử dụng bao bì bền vững.
Tương lai của CSR của FedEx tại Việt Nam
Trong tương lai, FedEx sẽ tiếp tục triển khai các dự án hiện có, hợp tác chặt chẽ hơn với các tổ chức phi chính phủ địa phương và tìm kiếm những cách thức mới để đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.
Nguồn: brandsvietnam.com