Dentsu – Gã Khổng Lồ Quảng Cáo Châu Á
Lịch sử Dentsu: Một Hành Trình Trăm Năm
- 1901: Thành lập Japan Advertising Ltd. and Telegraphic Service Co.
- 1907: Sáp nhập với Japan Telegraphic Communication Co., Ltd.
- 1943: Sáp nhập với 16 công ty khác, mở rộng hoạt động quảng cáo
- 1953: Thành lập Radio and Television Division, mở đường cho quảng cáo truyền hình
- 1974: Xếp hạng số 1 thế giới về doanh thu quảng cáo (theo Advertising Age)
- 1988: Xếp hạng “International Agency of the Year” (theo Advertising Age)
- 2013: Sáp nhập với Aegis Group, thành lập Dentsu Aegis Network
Triết lý “Good Innovation”
Triết lý của Dentsu dựa trên ba trụ cột:
- Ý tưởng vượt xa trí tưởng tượng: Tìm kiếm những ý tưởng đột phá, sáng tạo
- Công nghệ vượt qua mọi giới hạn: Tận dụng công nghệ để tăng cường khả năng sáng tạo
- Khả năng kinh doanh vượt xa mong đợi: Cung cấp các giải pháp toàn diện, hiệu quả
Chiến Dịch Tiêu Biểu
Chiến dịch 1: EMPOWER KID’S EARLY LIFE STAGE (Abbott)
- Tập trung vào lợi ích khoa học của sản phẩm sữa dành cho trẻ em
- Sử dụng biểu tượng độc lập để truyền tải các yếu tố quan trọng như cân nặng, chiều cao và hệ miễn dịch
Chiến dịch 2: CANON PHOTO MARATHON (Canon)
- Tổ chức cuộc thi chụp ảnh trực tuyến và trực tiếp
- Sử dụng microsite để quản lý đăng ký và hiển thị ảnh chụp
Chiến dịch 3: MOTORSHOW 2013 (Toyota)
- Thiết kế booth độc đáo với màn hình LCD cung cấp thông tin sản phẩm
- Tổ chức các hoạt động tại booth để thu hút khách tham quan
Một Số Sản Phẩm Sáng Tạo Độc Đáo
- Dentsu Digital Holdings: Cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tối ưu
- Dentsu Network West: Mở rộng hoạt động tại Châu Âu và Châu Mỹ
- Dentsu Vietnam: Thực hiện các sáng kiến nhằm tạo ra giá trị xã hội
Kết luận
Dentsu đã khẳng định vị thế là “Rồng quảng cáo” của Châu Á với lịch sử lâu đời, triết lý sáng tạo và các chiến dịch đột phá. Triết lý “Good Innovation” của tập đoàn tiếp tục thúc đẩy sự phát triển và thành công trong một ngành công nghiệp không ngừng thay đổi.
Nguồn: brandsvietnam.com