Xu hướng Quảng cáo Kỹ thuật số: Tăng trưởng liên tục và Sự trỗi dậy của các phương tiện kỹ thuật số
Sự trỗi dậy của Quảng cáo kỹ thuật số
Quảng cáo kỹ thuật số đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây, trở thành một trong những phương tiện quảng cáo lớn nhất vào năm 2016. Theo dự báo của Zenith, chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số sẽ đạt 52% tổng ngân sách quảng cáo vào năm 2021. Mặc dù tốc độ tăng trưởng chậm lại trong năm 2019, nhưng quảng cáo kỹ thuật số vẫn tiếp tục chiếm thị phần lớn hơn.
Động lực tăng trưởng
Sự phát triển của quảng cáo hiển thị trên internet thông qua mạng xã hội và video trực tuyến là động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng của quảng cáo kỹ thuật số. Zenith dự đoán rằng quảng cáo hiển thị trên internet và quảng cáo tìm kiếm sẽ đóng góp 89 tỷ đô la vào mức tăng thêm của ngân sách quảng cáo giai đoạn 2018-2021.
Thách thức đối với Phương tiện truyền thống
Sự trỗi dậy của quảng cáo kỹ thuật số đã gây ra những thách thức cho các phương tiện truyền thông truyền thống. Truyền thông dạng in dự kiến sẽ giảm 13 tỷ đô la chi tiêu, trong khi truyền hình cũng sẽ mất 4 tỷ đô la trong giai đoạn 2018-2021. Tuy nhiên, quảng cáo ngoài trời vẫn được dự đoán sẽ tăng trưởng.
Tăng trưởng toàn cầu
Chi tiêu quảng cáo toàn cầu dự kiến sẽ tăng 4,6% vào năm 2019. Các nước phát triển nhanh ở châu Á sẽ có tốc độ tăng trưởng chậm lại, trong khi Đông Âu và Trung Á có mức tăng trưởng đáng kể nhất. Mỹ và Trung Quốc tiếp tục là những thị trường đóng góp lớn nhất vào sự tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu.
Tương lai của Quảng cáo
Quảng cáo kỹ thuật số được kỳ vọng sẽ tiếp tục thống trị ngành công nghiệp quảng cáo trong những năm tới. Sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của các phương tiện kỹ thuật số. Các nhà quảng cáo sẽ cần phải thích ứng với những thay đổi này để tiếp cận hiệu quả đối tượng mục tiêu của họ.