Chiến lược truyền thông thành công trên mạng xã hội: Nắm bắt xu hướng bằng SocialTrend và Trendvertising
SocialTrend: Nền tảng khai thác xu hướng mạng xã hội
SocialTrend là nền tảng đo lường và phân tích toàn diện các xu hướng trên mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam do YouNet Media phát triển. Với dữ liệu mạng xã hội lớn nhất Việt Nam, SocialTrend giúp thương hiệu nắm bắt những “trend” hiện đang nóng nhất trên MXH, với 35 chủ đề nóng đang được chia theo 7 nhóm chủ đề chính:
- Social Slangs
- Phim ảnh
- Âm nhạc
- Thể thao
- Ăn uống
- Tin tức
- Du lịch
SocialTrend cung cấp các tính năng chính sau:
- Nắm bắt xu hướng mới nhất trên mạng xã hội: Giúp thương hiệu nắm bắt những “trend” hiện đang nóng nhất trên MXH, với 35 chủ đề nóng đang được chia theo 7 nhóm chủ đề chính.
- Phân tích sâu độ nóng của các chủ để “trending”: Giúp marketer trả lời những câu hỏi quan trọng nhất trước khi “bắt trend” như thời điểm phù hợp, xu hướng tăng trưởng hay bắt đầu thoái trào, và cách sáng tạo nội dung và thông điệp truyền thông hiệu quả.
- Hệ thống AI-WordCloud: Xác định chủ đề/ cụm từ (keyword) nào đang nổi bật nhất trong một “trend”.
- Theo sát những cuộc thảo luận của cộng đồng mạng: Giúp thương hiệu đánh giá dòng thảo luận của người xem xoay quanh chủ đề “trending” mang cảm xúc tích cực hay tiêu cực.
- Theo dõi và đo lường độ sôi nổi của chủ đề “trending”: Với dữ liệu thời gian thực 24/7.
Trendvertising: Phương pháp sáng tạo nội dung bắt “trend”
Trendvertising là phương pháp sáng tạo giúp thương hiệu sở hữu những chiến dịch truyền thông hiệu quả bằng cách áp dụng những chủ đề nóng 24/7 để sáng tạo nội dung ăn theo. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp thương hiệu tạo được xu hướng cho những hoạt động truyền thông của mình.
Để thực hiện Trendvertising hiệu quả, Mango Digital trang bị cho thương hiệu các công cụ sau:
- Social Identity: Giao tiếp hiệu quả hơn trên mạng xã hội, bao gồm Art Direction, Copywriting, Hashtag…
- Trend/ Hot topics monitoring: Nắm bắt các xu hướng nóng 24/7 và phân tích một cách toàn diện thông qua dashboard SocialTrend.
Thành công của thương hiệu cùng Trendvertising
Hai nhãn hàng nước tăng lực Red Bull và Warrior đã áp dụng Trendvertising để thực hiện chiến lược truyền thông trên MXH với những thành công đáng kể:
Red Bull: Giải đấu Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần 1 – 2023 với sự đồng tài trợ của Red Bull
- Mục tiêu: Tiếp cận đối tượng sinh viên thông qua việc đồng tài trợ cho giải bóng đá và đưa giải đấu trở thành Top 10 những sự kiện thể thao nóng nhất trên MXH.
- Kết quả: Giải đấu luôn nằm trong Top 10 bảng xếp hạng SocialTrend trong suốt hai tuần diễn ra Vòng bảng với phần trăm Share of Voice của Red Bull luôn đứng số 1 trên tổng thảo luận về giải đấu.
Warrior: Ca khúc “Purple Lightning” [Warrior x MONO]
- Mục tiêu: Đưa bài hát “Purple Lightning” vào Top 5 những sản phẩm âm nhạc hot nhất trên MXH trong tuần đầu tiên ra mắt.
- Kết quả: Bài hát đạt Top 2 bảng xếp hạng SocialTrend (nhóm chủ đề Âm Nhạc) sau 6 ngày lên sóng và Top 5 video thịnh hành trên TikTok sau 9 ngày lên sóng.
Phương pháp sáng tạo Trendvertising và dashboard SocialTrend đã sẵn sàng để Mango Digital đồng hành cùng thương hiệu tạo ra những nội dung truyền thông mới mẻ và hiệu quả. Các khách hàng làm việc cùng Mango Digital với phương pháp sáng tạo Trendvertising sẽ được cung cấp tài khoản sử dụng nền tảng SocialTrend hoàn toàn miễn phí.