Duolingo: Chinh phục thị trường Việt Nam bằng chiến lược toàn diện
Chiến lược phát triển của Duolingo tại Việt Nam
Duolingo đang ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Đông Nam Á, với Việt Nam là quốc gia có số lượng người dùng tăng gấp 5 lần trong 3 năm gần đây. Để tiếp tục đầu tư vào thị trường này, Duolingo đã triển khai các kế hoạch toàn diện như sau:
- Ra mắt gói đăng ký trả phí Super Duolingo: Gói đăng ký này cung cấp các lợi ích như học không quảng cáo, không giới hạn số lần sai, các tính năng Practice Hub và Legendary Mode.
- Cải thiện các khóa học và nghiên cứu trải nghiệm người dùng: Duolingo đang tập trung cải thiện các khóa học ngôn ngữ và tiến hành nghiên cứu về trải nghiệm người dùng để đáp ứng nhu cầu của người Việt Nam tốt hơn.
- Ra mắt khóa học tiếng Anh trình độ trung cấp: Duolingo đang lên kế hoạch ra mắt khóa học tiếng Anh trình độ trung cấp hoàn toàn mới cho người dùng Việt trong tương lai gần.
Chiến lược xây dựng thương hiệu của Duolingo
Duolingo đang tương tác với các influencers, báo chí và người dùng trên mạng xã hội để xây dựng nhận diện thương hiệu và tăng sự truyền miệng. Công ty đã thực hiện các chiến dịch sáng tạo thông qua những nét văn hóa địa phương của Việt Nam, chẳng hạn như:
- Hợp tác với cầu thủ bóng đá Văn Toàn và cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong SEA Games 2023.
- Ra mắt kênh TikTok chính thức tại Việt Nam để sáng tạo nội dung giải trí.
Cá nhân hóa trải nghiệm học tập
Duolingo sử dụng thuật toán “Birdbrain” để nghiên cứu và phát triển nội dung các khóa học được cá nhân hóa cho từng học viên. Công ty đã ra mắt khóa học tiếng Anh được địa phương hóa, với những đặc điểm rất Việt Nam như:
- Thêm các bài tập có các từ như “Hà Nội”, “Thành phố Hồ Chí Minh” và “Cà phê Việt Nam”.
- Điều chỉnh các bài học mà người dùng Việt gặp khó khăn để giúp họ tiếp thu dễ hơn.
Kết luận
Duolingo đang triển khai một kế hoạch toàn diện để chinh phục thị trường Việt Nam. Công ty đang đầu tư vào phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu và cá nhân hóa trải nghiệm học tập. Yếu tố địa phương hóa và đặc điểm văn hóa đang được Duolingo vận dụng để thu hút người dùng Việt, giúp “Cú xanh Duo” trở nên phổ biến hơn tại thị trường này.