0945540303
Trang chủ » Tin tức » Christian Dior: Nhà thiết kế tiên phong định hình thời trang sau chiến tranh thế giới thứ II

Christian Dior: Nhà thiết kế tiên phong định hình thời trang sau chiến tranh thế giới thứ II

 Christian Dior: Nhà thiết kế tiên phong định hình thời trang sau chiến tranh thế giới thứ II

Chiến lược định vị: Thương hiệu của vẻ đẹp nữ tính, sang trọng và xa hoa

Christian Dior đã định vị thương hiệu của mình là biểu tượng của sự nữ tính, sang trọng và xa hoa, điều này được thể hiện rõ trong bộ sưu tập New Look đầu tiên của ông vào năm 1947. Các thiết kế của ông sử dụng chất liệu vải sang trọng, đường cắt tỉa tinh xảo và nhấn mạnh vào đường cong của cơ thể phụ nữ, tạo nên phong cách vừa cổ điển vừa tân thời.

New Look đã gây tiếng vang lớn trong ngành thời trang, trở thành biểu tượng cho sự giải phóng phụ nữ khỏi thời kỳ đen tối. Dior tin rằng những thiết kế của ông sẽ giúp phụ nữ cảm nhận được sự sang trọng và quyến rũ của họ.

Chiến lược tăng trưởng: Đa dạng hóa danh mục sản phẩm

 Christian Dior: Nhà thiết kế tiên phong định hình thời trang sau chiến tranh thế giới thứ II

Dior đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình bằng cách giới thiệu nước hoa, phụ kiện và giày dép. Ông tin rằng nước hoa là “sự hoàn thiện trên một chiếc váy”, và “Miss Dior” đã trở thành một loại nước hoa mang tính biểu tượng.

Việc sản xuất phụ kiện dưới tên Dior đã giúp thương hiệu dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng. Ban đầu, điều này bị chỉ trích là làm giảm giá trị của ngành thời trang, nhưng sau đó tất cả các nhà thiết kế lớn đều làm theo.

Chiến lược tiếp thị: Nâng giá trị thương hiệu qua những người có tầm ảnh hưởng

 Christian Dior: Nhà thiết kế tiên phong định hình thời trang sau chiến tranh thế giới thứ II

Dior đã hợp tác với những người nổi tiếng và hoàng gia để quảng bá thương hiệu của mình. Những ngôi sao như Marlene Dietrich và Rita Hayworth đã mặc trang phục của Dior, giúp nâng cao vị thế của thương hiệu.

Ngoài ra, Dior đã đầu tư vào các nền tảng kỹ thuật số và phương tiện truyền thông xã hội để thu hút nhiều đối tượng hơn.

Di sản của Christian Dior

Christian Dior đột ngột qua đời vào năm 1957, nhưng di sản của ông vẫn tiếp tục. Ông đã định hình nên phong cách thời trang nữ tính, sang trọng và quyến rũ, và thương hiệu Dior vẫn là một trong những trụ cột của thời trang cao cấp ngày nay.

Nguồn: brandsvietnam.com