0945540303
Trang chủ » Tin tức » Chiến lược Marketing Gây Tranh Cãi của Bphone: Hiệu Quả hay Thảm Họa?

Chiến lược Marketing Gây Tranh Cãi của Bphone: Hiệu Quả hay Thảm Họa?

Sự ra mắt của Bphone: Cơn địa chấn trên mạng xã hội

Bphone được BKAV giới thiệu như là một sản phẩm đột phá, “smartphone đẹp nhất thế giới, đẹp hơn cả iPhone 6”. Ngay từ khi ra mắt, sản phẩm đã gây được sự chú ý lớn, đưa BKAV và Nguyễn Tử Quảng trở thành tâm điểm của các cuộc thảo luận trên mạng xã hội.

Chiến lược marketing “xưng hùng xưng bá”

BKAV nổi tiếng với cách truyền thông tự tin và gây tranh cãi. Họ thường sử dụng những tuyên bố “tự tung hô” như “phần mềm bảo mật tốt nhất thế giới” và “hệ thống nhà thông minh tiên tiến nhất thế giới”. Chiến lược này tiếp tục được áp dụng cho Bphone, với thông điệp “smartphone đẹp nhất thế giới”.

Hiệu quả của chiến lược marketing

Dữ liệu từ hệ thống SocialHeat cho thấy lượng quan tâm đến Bphone là vô cùng lớn. Lượng thảo luận về Bphone thậm chí còn vượt qua cả “bom tấn” Samsung Galaxy S6 trước khi ra mắt. Các yếu tố được quan tâm nhiều nhất là “smartphone đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam” và thông điệp “là nhất” của BKAV.

Cảm xúc của người dùng đối với Bphone

Cảm xúc chung của người dùng dành cho Bphone là tích cực, với tỷ lệ bình luận ủng hộ cao hơn đáng kể so với bình luận tiêu cực. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn bày tỏ sự hoài nghi về chất lượng sản phẩm so với thông điệp truyền thông “là nhất” của BKAV.

Sự khác biệt trong thái độ của người dùng ở các cộng đồng khác nhau

Thái độ của người dùng đối với Bphone khác nhau tùy thuộc vào các cộng đồng khác nhau. Tại VnExpress, người dùng có xu hướng ủng hộ và muốn mua Bphone để “ủng hộ hàng Việt”. Ngược lại, tại diễn đàn Voz, Bphone chủ yếu được nhắc đến như một trào lưu hài hước, với mức độ ủng hộ và mong muốn sử dụng thấp hơn.

Các từ khóa được nhắc đến nhiều nhất

Phân tích dữ liệu của SocialHeat cho thấy các từ khóa được nhắc đến nhiều nhất ngoài tính năng sản phẩm của Bphone là:

  • “Việt Nam” (14.000 lần)
  • “Thế giới” (5.000 lần)
  • “Đẹp nhất” (11,5% tổng số buzz)
  • “Nguyễn Tử Quảng” (10% tổng số buzz)

Kết luận

Chiến lược marketing “xưng hùng xưng bá” của BKAV đối với Bphone đã thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng và khơi dậy các cuộc thảo luận sôi nổi. Dù gây nhiều tranh cãi, chiến lược này đã đạt được hiệu quả nhất định trong việc tạo ra nhận thức về sản phẩm và khơi dậy sự tò mò của người dùng. Tuy nhiên, chất lượng thực tế của Bphone khi ra mắt sẽ là yếu tố quyết định đến thành công hay thất bại của sản phẩm này.

Nguồn: brandsvietnam.com