
Lên Kế Hoạch Marketing 2022: Hướng Dẫn Chi Tiết
1. Xác định Mục tiêu Marketing
Xác định rõ ràng các mục tiêu marketing cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, có liên quan và có thời hạn.
2.
Phân tích Nỗ lực Marketing Hiện tại<
;/h3>
Đánh giá các hoạt
động marketing hiện tại để xác định điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội cải thiện.
3>3. Phân tích Nỗ lực Marketing của Đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu chiến lược marketing của đối thủ cạnh
tranh để xác định các thực tiễn tốt nhất và cơ hội
để vượt trội.
4. Xác định Thị trường Mục tiêu
Xác định nhóm đối tượng cụ thể mà doanh nghiệp hướng đến với các chiến dịch marketing.
5. Xác định Chiến lược Marketing
Phát triển chiến lược marketing toàn diện bao gồm sản phẩm, giá cả, khuyến mại và địa điểm.
6. Xác định Phễu Marketing
Phác họa hành trình của khách hàng từ nhận thức đến chuyển đổi và lòng trung thành.
7. Xác định Các Kênh Marketing
Chọn các kênh marketing phù hợp nhất để tiếp cận thị trường mục tiêu.
8. Xác định Thông điệp Marketing
Phát triển thông điệp marketing hấp dẫn, thu hút sự chú ý, tạo sự quan tâm, kích thích mong muốn và khuyến khích hành động.
9. Xác định Ngân sách Marketing
Phân bổ ngân sách marketing dựa trên mục tiêu và khả năng chi trả của doanh nghiệp.
10. Triển khai
Thực hiện kế hoạch marketing thông qua các phương pháp nội bộ, nhân viên hỗ trợ hoặc thuê agency.