0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường quảng cáo toàn cầu: Triển vọng phục hồi sau đại dịch

Thị trường quảng cáo toàn cầu: Triển vọng phục hồi sau đại dịch

 Thị trường quảng cáo toàn cầu: Triển vọng phục hồi sau đại dịch

Bức tranh tổng quan ảm đạm năm 2020

Năm 2020 đánh dấu một năm đen tối đối với ngành quảng cáo. Thị trường toàn cầu phải chịu mức giảm đáng kể, mất đi 260 tỷ USD doanh thu. Tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và nhu cầu tiêu dùng giảm sút đã ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp.

Phục hồi chậm chạp

Theo dự báo của WARC, thị trường quảng cáo toàn cầu sẽ mất ít nhất 2 năm để phục hồi. Dự kiến, chi tiêu quảng cáo sẽ tăng trưởng 6,7% vào năm 2021 và 4,4% vào năm 2022, đạt mức 620,6 tỷ USD như năm 2019.

Tổn thất theo khu vực

Bắc Mỹ, Châu Âu và APAC đều phải chứng kiến mức giảm chi tiêu quảng cáo đáng kể vào năm 2020. Bắc Mỹ giảm 4,3%, Châu Âu giảm 10,2% và APAC giảm gần 10%. Tuy nhiên, dự kiến cả ba khu vực này sẽ tăng trưởng trở lại vào năm 2021.

Thay đổi trong ngành

Đại dịch đã thúc đẩy sự chuyển đổi mạnh mẽ sang các kênh quảng cáo kỹ thuật số. Chi tiêu quảng cáo cho mạng xã hội và video trực tuyến tăng mạnh, trong khi các kênh truyền thống như TV và OOH phải chịu sự sụt giảm.

Ngành hàng bị ảnh hưởng nặng nề

 Thị trường quảng cáo toàn cầu: Triển vọng phục hồi sau đại dịch

Ngành du lịch và lữ hành là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch, với chi tiêu quảng cáo giảm 33,8% vào năm 2020. Tuy nhiên, ngành này dự kiến sẽ phục hồi mạnh mẽ vào năm 2021 với mức tăng trưởng 19,5%.

Ngành hàng phục hồi nhanh chóng

Ngành viễn thông là một trong số ít các ngành chứng kiến mức tăng trưởng trong năm 2020, với chi tiêu quảng cáo tăng 2,9%. Ngành này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng vào năm 2021 với mức 10,6%.

Kênh quảng cáo trực tuyến tăng trưởng

Các kênh quảng cáo trực tuyến như mạng xã hội, video trực tuyến và tìm kiếm trả phí đã tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2020 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng vào năm 2021. Video trực tuyến đặc biệt được kỳ vọng sẽ trở thành một kênh quảng cáo chính.

Kênh quảng cáo truyền thống sụt giảm

Đại dịch đã gây ra sự sụt giảm mạnh trong chi tiêu quảng cáo cho các kênh truyền thống như TV, OOH và rạp chiếu phim. Tuy nhiên, một số kênh truyền thống như rạp chiếu phim dự kiến sẽ phục hồi vào năm 2021.

Tương lai của thị trường quảng cáo

Mặc dù đại dịch đã gây ra những tổn thất đáng kể, nhưng tương lai của thị trường quảng cáo vẫn được kỳ vọng sẽ tươi sáng. Sự chuyển đổi sang các kênh kỹ thuật số sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng, trong khi các kênh truyền thống sẽ phải thích ứng để duy trì sự phù hợp.

Nguồn: brandsvietnam.com