Xu hướng Marketing và Truyền thông năm 2022: Đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày càng thay đổi
Tăng tốc ứng dụng kỹ thuật số để phục vụ khách hàng
- 87% CEO tin rằng kỳ vọng của khách hàng gắn liền với thế giới số và sự thành công được xác định bằng khả năng đáp ứng của thương hiệu.
- Làn sóng kỹ thuật số đang gia tăng có nghĩa là trải nghiệm khác biệt của ngày hôm nay trở thành một thứ xưa cũ của ngày mai.
- Các doanh nghiệp cần dự đoán tốt hơn hành vi của khách hàng và đáp ứng những nhu cầu chưa được đáp ứng bằng những trải nghiệm đổi mới và cá nhân hoá.
- Khoảng cách giữa khả năng thích ứng của các nhà lãnh đạo với xu hướng chủ đạo sẽ tiếp tục tăng lên trong năm 2022.
Chiến thắng lòng tin của khách hàng
- Doanh nghiệp cần tạo lòng tin cho khách hàng như một điều kiện để trao đổi dữ liệu cá nhân.
- Mặc dù có nhiều lo ngại nhưng không phải tất cả khách hàng đều phản đối việc chia sẻ dữ liệu cá nhân, đặc biệt nếu họ thấy được giá trị từ việc làm đó.
- Dữ liệu khách hàng phải được sử dụng một cách có trách nhiệm, hiệu quả và sáng tạo nhằm mở ra những trải nghiệm khách hàng có giá trị.
- Các doanh nghiệp hàng đầu hiểu rằng với hệ thống hiện tại, họ không thể quản lý dữ liệu theo cách thủ công và một cách có trách nhiệm ở quy mô lớn.
- Cookie của bên thứ ba trở nên kém hiệu quả, khiến các nhà lãnh đạo đang chuyển trọng tâm sang zero và first-party data.
Mở khóa sự linh hoạt
- Các công ty hàng đầu đã nhanh nhạy trong các hoạt động kinh doanh hàng ngày, đặc biệt là cải thiện quyền truy cập dữ liệu, quản lý quy trình làm việc và đào tạo nhân viên.
- 92% CEO cho biết mức độ nhanh nhẹn sẽ quyết định sự thành công của họ.
- Các nhà lãnh đạo cũng biết rằng để cải thiện trải nghiệm khách hàng, họ phải ưu tiên kết nối, thống nhất cách làm việc, hợp tác của nhân viên trong tổ chức.
- 59% Digital Leader cho biết họ đang đầu tư vào đào tạo nhân sự nhằm giúp đội ngũ của họ làm việc hiệu quả hơn.
Tăng cường hợp tác giữa các nhà lãnh đạo CNTT và Marketing
- COVID-19 đã góp phần củng cố mối quan hệ giữa các nhà lãnh đạo marketing và công nghệ thông tin (CNTT).
- Khi hành vi của khách hàng tiếp tục thay đổi với tốc độ chóng mặt, các CMO và CIO cần cộng tác chặt chẽ hơn nữa để kết hợp và nâng cấp trải nghiệm khách hàng và chiến lược kỹ thuật số.
- 83% CEO đồng ý rằng team marketing và CNTT có tầm nhìn chung.
Tuỳ chỉnh trải nghiệm cho một khách hàng trong khi vẫn tiếp cận được hàng triệu người
- Cá nhân hoá trên quy mô lớn là một trong những nhiệm vụ chính trong năm 2022.
- Các doanh nghiệp cần kết hợp dữ liệu, phân tích insight, tự động hoá marketing để thực hiện cá nhân hoá.
- Gần 60% CEO chọn dữ liệu và insight là ưu tiên hàng đầu của họ vào năm 2022.
- Các nền tảng marketing tích hợp có thể giảm tổng chi phí sở hữu (cost of ownership) của doanh nghiệp lên đến 35% và tăng tốc độ tiếp cận thị trường lên 30%.
Kết luận:
Các xu hướng marketing và truyền thông năm 2022 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thích ứng nhanh chóng với những thay đổi trong hành vi của khách hàng. Doanh nghiệp cần đầu tư vào công nghệ, xây dựng lòng tin của khách hàng, tăng cường hợp tác giữa các bộ phận và tùy chỉnh trải nghiệm cho từng khách hàng trên quy mô lớn. Bằng cách thực hiện theo các xu hướng này, các doanh nghiệp có thể duy trì tính cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng trong kỷ nguyên kỹ thuật số.
Nguồn: brandsvietnam.com