0945540303
Trang chủ » Tin tức » Sản xuất phim quảng cáo: Quy trình và Thuật ngữ chuyên ngành

Sản xuất phim quảng cáo: Quy trình và Thuật ngữ chuyên ngành

 Sản xuất phim quảng cáo: Quy trình và Thuật ngữ chuyên ngành

Quy trình sản xuất phim quảng cáo

Quy trình sản xuất phim quảng cáo được chia thành ba giai đoạn chính:

Giai đoạn tiền kỳ (Pre-production)

  • Chuẩn bị vật liệu và thiết bị
  • Tuyển chọn diễn viên
  • Tìm kiếm địa điểm ghi hình
  • Chuẩn bị trang phục
  • Tập hợp đoàn quay phim
  • Sắp xếp lịch trình ghi hình
  • Tổ chức họp tiền kỳ (PPM)

Giai đoạn ghi hình (Shoot)

  • Thử trang phục
  • Diễn tập với diễn viên
  • Kiểm tra bảng thông tin chi tiết về lịch trình quay phim (callsheet)
  • Bắt đầu quay

Giai đoạn hậu kỳ (Post-production)

  • Dựng phim (offline)
  • Hiệu chỉnh màu sắc (color grading)
  • Hoàn thiện về mặt âm thanh, hình ảnh và hiệu ứng (online)
  • Chèn nhạc
  • Tuyển chọn và thu âm diễn viên lồng tiếng

Thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành

 Sản xuất phim quảng cáo: Quy trình và Thuật ngữ chuyên ngành

  • PPM (Pre-production meeting): Cuộc họp tiền kỳ để thảo luận và duyệt các hạng mục đã chuẩn bị.
  • Callsheet: Bảng thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm ghi hình và danh sách các hạng mục, thiết bị chuẩn bị.
  • Shotlist: Tài liệu về các thông tin chi tiết của các cảnh quay, sắp xếp theo thứ tự phù hợp với bối cảnh thực tế tại địa điểm ghi hình.
  • Raw: Quay thô, chưa chỉnh sửa.
  • Color tone: Tông màu.

Lời khuyên cho những bạn trẻ có ý định làm việc tại production house

  • Hiểu rõ về tính chất vất vả của công việc.
  • Chấp nhận thử thách và có khả năng chịu áp lực tốt.
  • Trau dồi khả năng ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu làm việc với các công ty đa quốc gia.
Nguồn: brandsvietnam.com