0945540303
Trang chủ » Tin tức » Sự trỗi dậy của dịch vụ cho thuê trang phục: xu hướng thời trang bền vững mới

Sự trỗi dậy của dịch vụ cho thuê trang phục: xu hướng thời trang bền vững mới

 Sự trỗi dậy của dịch vụ cho thuê trang phục: xu hướng thời trang bền vững mới

Dịch vụ cho thuê trang phục và thời trang bền vững

Dịch vụ cho thuê trang phục và thời trang đã qua sử dụng là hai mô hình kinh doanh chính yếu cấu thành thời trang tuần hoàn, một bước tiến trong cách tiêu thụ sản phẩm thời trang trên toàn cầu. Trong khi thời trang đã qua sử dụng đã đạt được sự chú ý với nhiều khoản đầu tư và hợp tác từ các thương hiệu thời trang hàng đầu, thì dịch vụ cho thuê trang phục vẫn đang chậm phát triển.

Những thách thức của dịch vụ cho thuê trang phục

 Sự trỗi dậy của dịch vụ cho thuê trang phục: xu hướng thời trang bền vững mới

So với thời trang đã qua sử dụng, dịch vụ cho thuê trang phục hiện có ít thương hiệu tham gia hơn, tần suất sử dụng thấp hơn và chi tiêu cũng ít hơn. Lý do là mặc dù thương hiệu có khả năng kiểm soát quy trình cho thuê, nhưng họ sẽ gặp khó khăn và tốn kém hơn trong việc làm sạch, sửa chữa hư hỏng và đổi trả thường xuyên.

Tiềm năng của dịch vụ cho thuê trang phục

 Sự trỗi dậy của dịch vụ cho thuê trang phục: xu hướng thời trang bền vững mới

Mặc dù có những thách thức, dịch vụ cho thuê trang phục vẫn có tiềm năng lớn. Các công ty công nghệ về dịch vụ cho thuê đang thuyết phục các giám đốc thương hiệu thời trang về khả năng lợi nhuận mà dịch vụ này sẽ mang lại. Tương tự như cách thời trang đã qua sử dụng hoạt động, tên gọi “dịch vụ cho thuê” có thể được thay thế bằng “quyền mượn”, “quyền sử dụng” hoặc “câu lạc bộ đặc biệt” cho những khách hàng VIP.

Sự tham gia của các thương hiệu xa xỉ

 Sự trỗi dậy của dịch vụ cho thuê trang phục: xu hướng thời trang bền vững mới

Các thương hiệu xa xỉ ban đầu lo ngại rằng thời trang đã qua sử dụng sẽ cạnh tranh với các sản phẩm nguyên giá của họ. Tuy nhiên, trên thực tế, hai nhóm đối tượng này hoàn toàn khác nhau. Nghiên cứu cho thấy thị trường thời trang đã qua sử dụng thu hút nhóm đối tượng trước đây chưa thể mua được sản phẩm nguyên giá. Mặt khác, thời trang đã qua sử dụng là điểm cộng cho ngành hàng xa xỉ vì nó chứng minh được chất lượng tốt vượt thời gian và truyền lại cho nhiều thế hệ.

Sự thành công của Rent the Runway

 Sự trỗi dậy của dịch vụ cho thuê trang phục: xu hướng thời trang bền vững mới

Rent the Runway là một công ty cho thuê trang phục nổi tiếng đã thành công trong việc hợp tác với hơn 750 thương hiệu. Mặc dù chưa thể ký với các thương hiệu tên tuổi, nhưng Rent the Runway đang ngày càng thu hút nhiều thương hiệu uy tín như Maison Margiela, Marni và Pyer Moss. Thành công của Rent the Runway là kết quả của một thập kỷ có mặt trên thị trường và nỗ lực xây dựng niềm tin với các nhà thiết kế cũng như gia tăng lợi nhuận bằng cách tìm kiếm khách hàng mới và kênh cho thuê phù hợp.

Những thay đổi trong mô hình kinh doanh

 Sự trỗi dậy của dịch vụ cho thuê trang phục: xu hướng thời trang bền vững mới

Để giải quyết những thách thức của dịch vụ cho thuê trang phục, một số startup đang cho phép các thương hiệu “xoá nhãn” với những công nghệ cho thuê trang phục. Caastle, một nhà cung cấp công nghệ cho thuê, đã ký với Ralph Lauren và cho ra mắt công cụ “BORROW” cho đối tác Vince. Harrods cũng đang hợp tác với My Wardrobe HQ và Isabella West để cho ra công nghệ tương tự như Hirestreet với tên gọi Zoa.

Xu hướng đi thuê trang phục của khách hàng Việt

 Sự trỗi dậy của dịch vụ cho thuê trang phục: xu hướng thời trang bền vững mới

Tại Việt Nam, dịch vụ cho thuê trang phục còn tương đối mới mẻ. Tuy nhiên, Rentzy, một công ty cho thuê trang phục thiết kế tại TP.HCM, đã chứng kiến sự gia tăng nhu cầu về dịch vụ này. Những lý do khiến dịch vụ cho thuê trang phục trở nên phổ biến ở Việt Nam bao gồm chi phí cao của trang phục thiết kế, nhu cầu chăm chút hình ảnh trên mạng xã hội và xu hướng muốn trải nghiệm nhiều phong cách thời trang khác nhau mà không tốn nhiều chi phí.

Sự phát triển của Rentzy

Rentzy được thành lập vào năm 2019 với hơn 5.000 sản phẩm đến từ hơn 150 thương hiệu thiết kế của Việt Nam và một số thương hiệu quốc tế. Rentzy cung cấp các gói thuê khác nhau để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bao gồm gói thuê lẻ, gói thành viên và dịch vụ thanh lý. Rentzy cũng tập trung vào các sáng kiến bền vững như sử dụng vật liệu tái sử dụng và đầu tư vào phương pháp xử lý trang phục tiết kiệm nước.

Tương lai của dịch vụ cho thuê trang phục

Mặc dù dịch vụ cho thuê trang phục vẫn còn phải đối mặt với những thách thức, nhưng tiềm năng của mô hình kinh doanh này là rất lớn. Các thương hiệu xa xỉ đang ngày càng quan tâm đến việc tham gia vào dịch vụ này, và người tiêu dùng có ý thức về môi trường cũng đang tìm kiếm các lựa chọn thời trang bền vững hơn. Với những đổi mới trong công nghệ và sự thay đổi trong mô hình kinh doanh, dịch vụ cho thuê trang phục có khả năng trở thành một phần quan trọng của ngành thời trang trong tương lai.

Nguồn: brandsvietnam.com