Apple chú trọng vào Việt Nam trong chiến dịch quảng cáo iPad Air
Apple giới thiệu Việt Nam trong quảng cáo iPad Air
Vào ngày 25 tháng 5, Apple đã đăng tải hai video quảng cáo iPad Air lên YouTube, trong đó có một video về âm nhạc và một video có cảnh quay về Việt Nam. Trong video “Chéries Verse”, người lữ hành Chérie King đi du lịch khắp thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Cô sử dụng iPad Air để chụp ảnh, tra cứu bản đồ, trò chuyện với bạn bè và viết blog. Người xem sẽ thấy nhiều hình ảnh quen thuộc như những cánh đồng xanh mướt, vịnh Hạ Long và những chiếc xe máy ở Sài Gòn.
Việt Nam: Một thị trường đầy tiềm năng
Theo Reuters, Việt Nam từng ít khi được ban lãnh đạo Apple nhắc đến trong các báo cáo. Tuy nhiên, trong cuộc họp hàng quý ngày 23 tháng 4, Apple đã đề cập đến tiềm năng tại thị trường này. Doanh thu của Apple tại Việt Nam đã tăng gấp ba trong nửa đầu năm tài chính 2014 (kết thúc vào ngày 31 tháng 3), riêng doanh thu iPhone đã tăng hơn gấp đôi.
Tốc độ tăng trưởng này dự kiến sẽ tiếp tục khi người tiêu dùng Việt Nam chủ yếu thuộc thế hệ trẻ, am hiểu công nghệ; số lượng người dùng Internet và điện thoại ngày càng tăng; và tầng lớp trung lưu được dự đoán sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020.
Nhu cầu công nghệ trái ngược với triển vọng kinh tế
Nhu cầu công nghệ cao ở Việt Nam trái ngược hoàn toàn với triển vọng kinh tế ảm đạm do nợ xấu cao và nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động. GDP của Việt Nam chỉ tăng 5,4% vào năm ngoái.
Các công ty khác cũng để mắt đến Việt Nam
Ngoài Apple, nhiều công ty khác cũng đang để mắt đến thị trường Việt Nam. Hai thành phố lớn tại đây có tới 15 triệu dân, nhưng chỉ có 30 triệu người sử dụng Internet trên tổng số 90 triệu dân. Bên cạnh đó, hai phần ba dân số Việt Nam dưới 30 tuổi.