0945540303
Trang chủ » Tin tức » Apple “Đá xoáy” Samsung trong quảng cáo Ngày Trái đất

Apple “Đá xoáy” Samsung trong quảng cáo Ngày Trái đất

Apple “Đá xoáy” Samsung trong quảng cáo Ngày Trái đất

Trong quảng cáo Ngày Trái đất được đăng trên một số tờ báo, Apple đã đưa ra tuyên bố táo bạo: “Có một số ý tưởng chúng tôi muốn mọi công ty sao chép”. Ý tưởng mà Apple muốn các đối thủ như Samsung sao chép là sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Quảng cáo này ra đời đúng thời điểm phiên tòa giữa Apple và Samsung đang diễn ra trong không khí căng thẳng. Apple cáo buộc Samsung sao chép 5 bằng sáng chế của họ để đưa vào các dòng thiết bị Galaxy. Hãng Hàn Quốc từng phải bồi thường tới 930 triệu USD vì vi phạm bản quyền và giờ họ tiếp tục đối mặt với nguy cơ bị phạt số tiền lên đến 2,1 tỷ USD.

Apple thay đổi trang chủ để nhấn mạnh các nỗ lực bảo vệ môi trường

Ngoài quảng cáo trên báo, Apple cũng đã thay đổi trang chủ của mình bằng hình ảnh của chiến dịch Better (Tốt đẹp hơn). Trong chiến dịch này, CEO Tim Cook mô tả những nỗ lực của công ty nhằm hạn chế sự lãng phí từ khâu đóng gói, tái sử dụng sản phẩm và xây dựng trung tâm dữ liệu sử dụng năng lượng mặt trời.

Apple từng “đá xoáy” Microsoft trong các chiến dịch quảng cáo trước đây

Trước đây, khi cuộc chiến giữa Apple và Microsoft còn là tâm điểm của ngành công nghệ, Apple từng thực hiện các chiến dịch quảng cáo “đá xoáy” Microsoft. Chiến dịch “Switch” được triển khai từ năm 2002 và “Get a Mac” từ năm 2006 đến 2009 đều có mục đích chê bai PC và vận động người dùng chuyển sang máy Mac.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Apple ít khi sử dụng chiến thuật “đá xoáy” đối thủ trong quảng cáo như trước. Thay vào đó, công ty tập trung vào việc quảng bá các tính năng và lợi ích của sản phẩm của mình.

Quảng cáo Ngày Trái đất của Apple là ngoại lệ hiếm hoi

Quảng cáo Ngày Trái đất của Apple là ngoại lệ hiếm hoi so với chiến lược quảng cáo gần đây của công ty. Quảng cáo này không chỉ quảng bá các nỗ lực bảo vệ môi trường của Apple mà còn “đá xoáy” các đối thủ chưa có những hành động tương tự.

Quảng cáo này cho thấy Apple vẫn sẵn sàng sử dụng chiến thuật “đá xoáy” đối thủ khi họ tin rằng đó là điều cần thiết. Tuy nhiên, công ty cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc duy trì hình ảnh tích cực và tránh gây ra sự thù địch không cần thiết.

Do đó, có thể coi quảng cáo Ngày Trái đất của Apple là một động thái chiến lược được tính toán kỹ lưỡng. Quảng cáo này cho phép Apple vừa thúc đẩy các sáng kiến ​​bảo vệ môi trường của mình vừa gửi một thông điệp tới các đối thủ rằng họ không ngại cạnh tranh trên mặt trận này.

Nguồn: brandsvietnam.com