0945540303
Trang chủ » Tin tức » Apple Tấn Công Đối Thủ Vào Ngày Trái Đất

Apple Tấn Công Đối Thủ Vào Ngày Trái Đất

Quảng Cáo Ngày Trái Đất của Apple

Vào Ngày Trái Đất 22/4, Apple đã đăng một quảng cáo trên một số tờ báo, khẳng định: “Có một số ý tưởng chúng tôi muốn mọi công ty sao chép”, đó là làm ra những sản phẩm thân thiện với môi trường. Quảng cáo này rõ ràng nhằm vào các đối thủ như Samsung, những người mà Apple cho rằng đã sao chép các thiết kế và tính năng của họ.

Cuộc Chiến Pháp Lý với Samsung

Quảng cáo này ra đời đúng lúc phiên tòa giữa Apple và Samsung đang diễn ra. Apple cáo buộc Samsung sao chép 5 bằng sáng chế của họ để đưa vào các dòng thiết bị Galaxy. Samsung đã bị phạt 930 triệu USD vì vi phạm bản quyền và hiện đang đối mặt với nguy cơ bị phạt thêm 2,1 tỷ USD.

Chiến Dịch “Tốt Đẹp Hơn”

Ngoài quảng cáo Ngày Trái Đất, Apple cũng đã thay đổi trang chủ bằng hình ảnh của chiến dịch “Tốt đẹp hơn”. Chiến dịch này tập trung vào các nỗ lực của Apple nhằm giảm lãng phí, tái sử dụng sản phẩm và xây dựng trung tâm dữ liệu sử dụng năng lượng mặt trời.

Lịch Sử Tấn Công Đối Thủ của Apple

Trong quá khứ, Apple từng có lịch sử tấn công các đối thủ trong các chiến dịch quảng cáo. Vào đầu những năm 2000, Apple đã thực hiện các chiến dịch “Switch” và “Get a Mac” để chế giễu PC và vận động người dùng chuyển sang máy Mac.

Apple Ít Tấn Công Đối Thủ Hơn Trước

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Apple đã ít tấn công các đối thủ trong quảng cáo hơn. Thay vào đó, họ tập trung nhiều hơn vào việc quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của riêng mình.

Lý Do Đằng Sau Chiến Dịch Ngày Trái Đất

Có một số lý do tại sao Apple có thể đã quyết định tấn công các đối thủ trong quảng cáo Ngày Trái Đất. Đầu tiên, công ty có thể muốn gây áp lực lên Samsung trong cuộc chiến pháp lý đang diễn ra. Thứ hai, Apple có thể muốn định vị mình là một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực thân thiện với môi trường. Cuối cùng, công ty có thể muốn thu hút những khách hàng quan tâm đến tính bền vững.

Tác Động của Quảng Cáo

Quảng cáo Ngày Trái Đất của Apple đã tạo ra phản ứng trái chiều. Một số người ca ngợi Apple vì đã thúc đẩy tính bền vững, trong khi những người khác chỉ trích công ty vì đã tấn công các đối thủ. Còn quá sớm để nói tác động lâu dài của quảng cáo sẽ như thế nào. Tuy nhiên, rõ ràng là Apple đang sẵn sàng sử dụng quảng cáo để truyền tải thông điệp của mình và tấn công các đối thủ khi cần thiết.

Nguồn: brandsvietnam.com