![Apple Thúc Đẩy Bảo Vệ Môi Trường, “Đá Xoáy” Samsung](https://quangcaodantri.vn/wp-content/themes/heulwen/assets/images/default.jpg)
Apple Thúc Đẩy Bảo Vệ Môi Trường, “Đá Xoáy” Samsung
Apple Kêu Gọi Bảo Vệ Môi Trường, “Đá Xoáy” Samsung
Trong quảng cáo đăng trên các tờ báo nhân Ngày Trái đất 22/4, Apple đã tuyên bố: “Có một số ý tưởng chúng tôi muốn mọi công ty sao chép”, đó là làm ra những sản phẩm thân thiện với môi trường. Đây được coi là một động thái “đá xoáy” Samsung, đối thủ đang phải đối mặt với cáo buộc sao chép bằng sáng chế của Apple trong phiên tòa đang diễn ra.
Samsung trước đây đã phải bồi thường 930 triệu USD vì vi phạm bản quyền và hiện đang đối mặt với nguy cơ bị phạt thêm 2,1 tỷ USD. Quảng cáo của Apple được đăng đúng lúc phiên tòa giữa hai công ty đang diễn ra trong không khí căng thẳng.
Apple Thay Đổi Trang Chủ, Nêu Bật Nỗ Lực Về Tính Bền Vững
Ngoài quảng cáo trên báo, Apple cũng đã thay đổi trang chủ bằng hình ảnh của chiến dịch Better (Tốt đẹp hơn). Trong chiến dịch này, CEO Tim Cook mô tả những nỗ lực của công ty nhằm hạn chế sự lãng phí từ khâu đóng gói, tái sử dụng sản phẩm và xây dựng trung tâm dữ liệu sử dụng năng lượng mặt trời.
Apple đã có lịch sử lâu dài trong việc “đá xoáy” đối thủ trong quảng cáo. Trong thời kỳ đỉnh cao của cuộc cạnh tranh với Microsoft, Apple đã thực hiện các chiến dịch “Switch” (Chuyển đổi) và “Get a Mac” (Sở hữu Mac) để tấn công PC và vận động người dùng chuyển sang máy Mac.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Apple đã ít khi sử dụng quảng cáo để đả kích đối thủ. Quảng cáo Ngày Trái đất mới nhất có thể được coi là một ngoại lệ đáng chú ý, cho thấy Apple vẫn sẵn sàng “đá xoáy” đối thủ khi thấy cần thiết.