0945540303
Trang chủ » Tin tức » Bức tranh thị trường truyền thông trong thời kỳ COVID-19 và xu hướng mới nổi

Bức tranh thị trường truyền thông trong thời kỳ COVID-19 và xu hướng mới nổi

 Bức tranh thị trường truyền thông trong thời kỳ COVID-19 và xu hướng mới nổi

Hoạt động sáp nhập và hợp tác chiến lược

Ngành truyền thông đã chứng kiến nhiều hoạt động sáp nhập và hợp tác chiến lược trong những tháng gần đây. Dentsu đã sáp nhập với mcgarrybowen để tạo thành Dentsumcgarrybowen, trong khi Omnicom đã hợp nhất Bức tranh thị trường truyền thông trong thời kỳ COVID-19 và xu hướng mới nổi Proximity và Rapp Worldwide. Cheil Worldwide cũng đã mua lại ColourData để tăng cường khả năng tiếp thị dựa trên dữ liệu.

Tại Việt Nam, TBWA Group đã sáp nhập fadigital, một agency phân tích dữ liệu, để mở rộng danh mục dịch vụ của mình.

Hợp tác chiến lược

Nhiều tập đoàn truyền thông đã hợp tác chiến lược để tăng cường năng lực của họ. GroupM đã hợp tác với Lazada và Tokopedia để cung cấp cho khách hàng mức giá ưu đãi trên các nền tảng thương mại điện tử. Dentsu Aegis Network đã hợp tác với Bilibili, Zhihu, Red và Kuaishou để tiếp cận các đối tượng mục tiêu trẻ hơn tại Trung Quốc.

Horizon Media đã hợ Bức tranh thị trường truyền thông trong thời kỳ COVID-19 và xu hướng mới nổip tác với TransUnion để giúp các agency truyền thông xây dựng kho dữ liệu nội bộ và giảm sự phụ thuộc vào dữ liệu của bên thứ ba.

Xu hướng mới nổi

Đầu tư vào sự kết hợp sáng tạo, dữ liệu và công nghệ

Các tập đoàn truyền thông đang ngày càng đầu tư vào sự kết hợp sáng tạo, dữ liệu và công nghệ. Họ đang sử dụng dữ liệu để cá nhân hóa các chiến dịch tiếp thị, công nghệ để tự động hóa các quy trình và sáng tạo để tạo ra các trải nghiệm khách hàng độc đáo.

Tăng cường tập trung vào thương mại điện tử

Sự gia tăng của thương mại điện tử đã thúc đẩy các tập đoàn truyền thông hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử và phát triển các giải pháp để giúp các thương hiệu tối đa hóa doanh số trực tuyến.

Tái cấu trúc

Một số tập đoàn truyền thông đã tái cấu trúc hoạt động của mình để thích ứng với những thay đổi trong ngành. Ví dụ, IPG đã bán phần lớn cổ phần của MullenLowe Group tại Indonesia để tập trung vào việc tạo ra một mạng lưới nhạy bén hơn tại châu Á.

Các sáng kiến mới

Ra mắt các chương trình và nền tảng mới

Các tập đoàn truyền thông đã ra mắt các chương trình và nền tảng mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời kỳ COVID-19. WPP đã ra mắt chương trình NextGen Leaders dành cho sinh viên và người mới tốt nghiệp, trong khi YouTube đã ra mắt giải pháp YouTube Select để giúp các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

Hỗ trợ trong đại dịch

Nhiều nền tảng cũng đã được tạo ra để hỗ trợ ngành truyền thông trong đại dịch. MDC Partners đã xây dựng một microsite cung cấp nghiên cứu về người tiêu dùng và các tài nguyên khác, trong khi Ad Council đã hợp tác với các agency để xây dựng một nền tảng cho các công ty truyền thông và nhà xuất bản tặng quảng cáo cho các tổ chức thông báo về COVID-19.

Giải thưởng và xếp hạng

Wieden+Kennedy đứng đầu bảng xếp hạng Agency of the Year 2020

Wieden+Kennedy đã đứng đầu bảng xếp hạng Agency of the Year 2020 của Ad Age nhờ vào các chiến dịch sáng tạo cho Nike, Ford, McDonald’s và KFC. Droga5 cũng đã được vinh danh là Agency of the Decade.

Dentsu Tokyo giành giải Agency of the Decade tại châu Á

Tại Liên hoan sáng tạo quốc tế Andy, Dentsu Tokyo đã  Bức tranh thị trường truyền thông trong thời kỳ COVID-19 và xu hướng mới nổiđược vinh danh là Ag Bức tranh thị trường truyền thông trong thời kỳ COVID-19 và xu hướng mới nổiency Group of the Year, trong khi WPP được vinh danh là công ty truyền thông hiệu quả nhất thế giới tr Bức tranh thị trường truyền thông trong thời kỳ COVID-19 và xu hướng mới nổiong năm 2020 bởi Effie Index. Canne Bức tranh thị trường truyền thông trong thời kỳ COVID-19 và xu hướng mới nổis Lions cũng đã trao giải Agency of the Decade tại châu Á cho Dentsu Tokyo.

Thay đổi AOR và nhân sự

Thay đổi AOR

PHD media đã được chỉ định trở thành agency truyền thông toàn cầu cho Diageo, trong khi eg+ worldwide trở thành agency sản xuất toàn cầu cho PlayStation. W Communications đã được chỉ định phụ trác Bức tranh thị trường truyền thông trong thời kỳ COVID-19 và xu hướng mới nổih PR và chiến lược mạng xã hội cho ASICS tại Đông Nam Á.

Thay đổi nhân sự

Ogilvy đã bổ nhiệm Andy Main làm giám đốc điều hành sau khi John Seifert rời vị trí này. Paul Soon và James Hollow sẽ hợp tác để dẫn dắt MullenLowe Group tại APAC sau khi Vincent Digonnet rời đi. Joe Pullos đã rời Spikes Asia để theo đuổi các cơ hội khác tại APAC, và Atifa Silk sẽ thay thế ông.

Tại Việt Nam, Nguyễn Lưu Nhật Tân đã được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của TBWA Group Vietnam sau khi sáp nhập với fadigital. George Patten đã rời Dentsu Aegis Network APAC, trong khi Edmund Choe đã đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo điều hành tại Dentsu Redder. Nguyễn Hải Minh đã được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của Công ty Dịch vụ Tru Bức tranh thị trường truyền thông trong thời kỳ COVID-19 và xu hướng mới nổiyền thông Mai Linh MediaCom.

Kết luận

Mặc dù đại dịch COVID-19 đã gây ra những thách thức đáng kể cho ngành truyền thông, nhưng nó cũng đã thúc đẩy sự đổi mới và hợp tác. Các hoạt động sáp nhập và hợp tác chiến lược, sự đầu tư vào sự kết hợp sáng tạo, dữ liệu và công nghệ, cũng như sự ra đời của các chương trình và nền tảng mới, cho thấy rằng ngành truyền thông đang thích ứng và phát triển để đáp ứng nhu cầu của thế giới đang thay đổi.

Nguồn: brandsvietnam.com