Castrol: Thành công với chiến dịch Audio Ads trên Spotify
Chiến lược tiếp cận lý tính
Trong chiến dịch audio ads, Castrol tập trung vào việc truyền tải thông tin lý tính về các sản phẩm của mình. Họ muốn người tiêu dùng hiểu rõ về công nghệ và tính năng vượt trội của các dòng dầu nhớt Castrol POWER1 Ultimate và Castrol MAGNATEC.
Lý do lựa chọn Spotify
Castrol quyết định sử dụng Spotify để triển khai audio ads vì các lý do sau:
– Khả năng cá nhân hóa nhạc nghe theo sở thích của từng người dùng, phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu của Castrol.
– Hình ảnh thương hiệu của Spotify cao cấp và hiện đại, tương xứng với hình ảnh của Castrol.
– Đảm bảo về Brand Safety trong suốt quá trình hợp tác.
Các hình thức audio ads được sử dụng
Castrol đã sử dụng nhiều hình thức audio ads trên Spotify, bao gồm:
– Standard Audio Ads
– Sponsored Playlists: Audio, Homepage take-over, Overlay
– Sponsored Session, Video Take-over, Branded Profile
Quá trình sản xuất và đo lường
– Castrol sản xuất file quảng cáo âm thanh riêng cho audio ads, dựa trên các TVC có sẵn.
– Các chỉ số chính được theo dõi bao gồm Impression, Completed Listen, Completed View và Click.
Kết quả đạt được
Chiến dịch audio ads của Castrol đã đạt được kết quả vượt mong đợi:
– Khoảng 27 triệu Impressions
– 19 triệu Completed Listens
– 1,2 triệu Completed Views
– 75.000 Clicks
Bài học kinh nghiệm
Sau lần thử nghiệm đầu tiên, Castrol rút ra được những bài học kinh nghiệm sau:
– Spotify có tỷ lệ Completed Listen cao.
– Nhóm đối tượng mục tiêu của Spotify phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu của Castrol.
– Hình ảnh thương hiệu của Spotify phù hợp với hình ảnh Castrol.
– Spotify đảm bảo Brand Safety cho các chiến dịch quảng cáo.
– Điểm cần khắc phục của Spotify là độ phủ còn hạn chế.
Tổng kết
Chiến dịch audio ads trên Spotify của Castrol là một thành công lớn. Họ đã đạt được các mục tiêu truyền thông và tăng cường nhận thức về thương hiệu. Bài học kinh nghiệm mà Castrol rút ra được sẽ giúp họ triển khai các chiến dịch tương tự trong tương lai một cách hiệu quả hơn.