Chăm sóc khách hàng trong ngành làm đẹp trong bối cảnh dịch COVID-19
Giảm thiểu nỗi lo lắng của khách hàng
- Thực hiện vệ sinh, tẩy rửa cẩn thận toàn bộ thiết bị, dụng cụ, ghế ngồi…
- Truyền thông mạnh mẽ về việc tuân thủ các khâu vệ sinh theo tiêu chuẩn WHO
Chăm sóc khách hàng cũ
- Đánh giá lại các dịch vụ của nhóm khách hàng cũ
- Cập nhật các dịch vụ mà khách hàng đó chưa thực hiện
- Đưa ra đề xuất các gói dịch vụ tốt hơn
Điều chỉnh phương thức thanh toán và mức giá dịch vụ
- Thực hiện các hoạt động trả góp bằng thẻ Visa, Master Card
- Đặt cọc trước các dịch vụ chăm sóc, làm đẹp
- Cung cấp dịch vụ với giá cả phải chăng cho khách hàng đến sửa lỗi thẩm mỹ
Khuyến khích khách hàng tương tác trên nền tảng trực tuyến
- Đầu tư vào đội ngũ nhân viên tư vấn
- Hướng dẫn khách hàng chăm sóc sắc đẹp tại nhà qua nền tảng mạng xã hội (voice chat, video call)
- Bán các sản phẩm/dịch vụ trực tuyến
Kết luận:
Những chiến lược này sẽ giúp các doanh nghiệp làm đẹp vượt qua những thách thức do dịch COVID-19 gây ra, duy trì dòng tiền ổn định và tiếp tục chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Nguồn: brandsvietnam.com