0945540303
Trang chủ » Tin tức » Chiến dịch Gillette London Bridge: Nhắm mục tiêu đến thợ cắt tóc để mở rộng thị trường

Chiến dịch Gillette London Bridge: Nhắm mục tiêu đến thợ cắt tóc để mở rộng thị trường

 Chiến dịch Gillette London Bridge: Nhắm mục tiêu đến thợ cắt tóc để mở rộng thị trường

Thử thách ban đầu:

Gillette trước đây chỉ tập trung vào người tiêu dùng nam giới, bỏ qua phân khúc tiệm hớt tóc. Họ nhận ra tiềm năng của kênh này và muốn mở rộng sang phân khúc này. Tuy nhiên, thợ cắt tóc có hành vi sử dụng lưỡi lam khác biệt so với người tiêu dùng thông thường, đòi hỏi một sản phẩm riêng biệt.

Ý tưởng lớn:

 Chiến dịch Gillette London Bridge: Nhắm mục tiêu đến thợ cắt tóc để mở rộng thị trường

Để giải quyết thách thức này, Gillette đã cho ra mắt Gillette London Bridge, một dòng sản phẩm lưỡi lam và kem cạo râu dành riêng cho thợ cắt tóc. Ý tưởng lớn của chiến dịch là kể câu chuyện về đam mê của một thợ cắt tóc có ảnh hưởng, nhấn mạnh vai trò của lưỡi lam sắc bén trong hành trình theo đuổi đam mê của họ.

Các ý tưởng bị loại bỏ:

Mặc dù không có ý tưởng nào bị loại bỏ hoàn toàn, nhưng Gillette đã tổng hợp và tinh chỉnh các ý tưởng ban đầu để tạo ra một ý tưởng phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu là thợ cắt tóc.

Hoạt động chính:

Chiến dịch được hiện thực hóa thông qua video “Barbers”, kể về câu chuyện của một thợ cắt tóc quyết tâm theo đuổi đam mê. Video được đăng tải trên các kênh mạng xã hội của đại sứ thương hiệu Liêm Barber, một thợ cắt tóc có ảnh hưởng với lượng người theo dõi lớn trong cộng đồng thợ cắt tóc.

Các kênh truyền thông:

 Chiến dịch Gillette London Bridge: Nhắm mục tiêu đến thợ cắt tóc để mở rộng thị trường

Do tính chất ngách của đối tượng mục tiêu, Gillette đã chọn tập trung vào các kênh truyền thông xã hội của đại sứ thương hiệu thay vì các kênh đại chúng như TVC hay PR. Điều này giúp tối đa hóa khả năng tiếp cận đến cộng đồng thợ cắt tóc.

Mong đợi và KPI:

Gillette mong đợi tăng gấp đôi doanh thu trong các kênh tiệm hớt tóc và salon. Chiến dịch cũng nhằm mục đích tăng nhận thức về thương hiệu Gillette London Bridge trong cộng đồng thợ cắt tóc, đủ sức cạnh tranh với các đối thủ như Lord, Treet và Dorco.

Kết quả:

Các kết quả ban đầu của chiến dịch rất khả quan, cho thấy Gillette đang đi đúng hướng trong việc tiếp cận cộng đồng thợ cắt tóc. Nếu thành công, đây sẽ là chiến lược truyền thông dài hạn cho Gillette London Bridge và đại sứ thương hiệu Liêm Barber.

Nguồn: brandsvietnam.com