0945540303
Trang chủ » Tin tức » Chiến lược mua sắm và giải pháp quảng cáo TikTok cho Tết 2022

Chiến lược mua sắm và giải pháp quảng cáo TikTok cho Tết 2022

 Chiến lược mua sắm và giải pháp quảng cáo TikTok cho Tết 2022

Xu hướng mua sắm Tết 2022

  • Người Việt vẫn duy trì tinh thần đón Tết bất chấp những khó khăn kinh tế, xã hội.
  • 99% người Việt có nhu cầu tặng quà Tết, trong đó:
    • 96% mong muốn tự thưởng
    • 95% biếu quà cho gia đình, thông gia
    • 66% tặng quà cho bạn bè
  • Lì xì, thực phẩm và đồ uống là những ý tưởng quà tặng phổ biến.
  • Người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến thương hiệu khi mua quà tặng.
  • Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) được dự đoán là xu hướng mua sắm nổi bật trong dịp Tết 2022.

Giải pháp tích hợp toàn phễu Marketing từ TikTok

 Chiến lược mua sắm và giải pháp quảng cáo TikTok cho Tết 2022

  • Bộ giải pháp Full Funnel Integrated giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu Marketing trong dịp Tết.
  • Giai đoạn Tăng độ phủ và Tương tác:
    • Top View: Quảng cáo xuất hiện đầu tiên khi người dùng vào ứng dụng.
    • Reach Frequency (R F): Đảm bảo lượng tiếp cận và kiểm soát tần suất tiếp nhận quảng cáo.
    • Hashtag Challenge và Branded Effect: Cho phép người dùng tham gia thử thách nội dung của thương hiệu.
  • Giai đoạn Cân nhắc:
    • In-feed: Gia tăng dự định hành động của khách hàng tiềm năng bằng nhiều điểm chạm khác nhau.
  • Giai đoạn Chuyển đổi:
    • Dynamic Product Ads (beta): Hiển thị sản phẩm mà người dùng quan tâm, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
    • Collection Ads (Quảng cáo dạng bộ sưu tập) (beta): Tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch.
    • App Event Optimization: Tối ưu chiến dịch đối với các sự kiện cụ thể để đạt được hiệu quả kinh doanh.

Ý tưởng khởi động chiến dịch Tết 2022

 Chiến lược mua sắm và giải pháp quảng cáo TikTok cho Tết 2022

  • E-Commerce: Thử thách gói quà sáng tạo.
  • F B và FMCG: Thử thách 7 ngày 7 món.
  • Chăm sóc nhà cửa: Cuộc thi khoe nhà đón Tết.
  • Làm đẹp và Thời trang: Cuộc thi tìm ra Queen King.
  • Game: Các cuộc so tài tuyệt đỉnh.
  • Câu chúc Tết: Tạo hiệu ứng Branded Effect để gửi những lời chúc sáng tạo.

Các chiến dịch dịp Tết 2021 với kết quả nổi bật trên TikTok

  • Abbott Grow: Top View với thông điệp “Vui vầy Tết lớn”, đạt 21 triệu lượt hiển thị và 3 triệu lượt nhấp chuột.
  • Lactacyd: Hashtag challenge #NamMoiMinhTuoiMoi, ghi nhận 214 triệu lượt hiển thị, 19 triệu lượt tương tác và tăng 18,3% doanh số bán hàng.
  • Colgate: Chiến dịch kỷ niệm Ngày Quốc tế Nụ cười, sử dụng Gamified Branded Effect, In-feed và Top View, đạt 2,2 tỷ lượt hiển thị và 10,44% tăng trưởng tương tác.
Nguồn: brandsvietnam.com