Chiến lược Phát triển Bền vững của FedEx: Đóng góp cho Xã hội và Môi trường
Dự án CSR tại Việt Nam
FedEx Mang nhịp đập đến trái tim:
- Chương trình khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em vùng sâu vùng xa.
- Đã giúp hơn 73.000 trẻ em tiếp cận dịch vụ kiểm tra sức khỏe tim và chẩn đoán hơn 800 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh.
FedEx Mang nụ cười đến trái tim:>
- Tình nguyện viên FedEx trang trí bệnh viện và tổ chức các hoạt động giao lưu trao quà cho bệnh nhi.
- Đem lại niềm vui và động lực tinh thần cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và mồ côi do đại dịch COVID-19.
Chiến dịch Chiếc Túi Màu Tím:
- Thu gom vật tư thiết yếu để quyên góp cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và trẻ em mồ côi.
- Đã quyên góp đồ chơi, máy tính bảng, đồ dùng học tập và nhu yếu phẩm cho hơn 50 trẻ em.
Hợp tác với Bệnh viện Bay Orbis:
- Đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ y tế chuyên ngành nhãn khoa.
i>Thực hiện phẫu thuật nhãn khoa cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.
Chiến lược Bảo vệ Môi trường
Giảm phát thải carbon:
- Phát triển FedEx® Fuel Sense để giảm mức sử dụng nhiên liệu hàng không.
- Tiết kiệm hơn 961 triệu gallon nhiên liệu máy bay kể từ năm 2006.
- Thay thế máy bay lỗi thời bằng máy bay hiệu quả hơn.
Thay thế và Nâng cấp Đội xe:
- Thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái.
- Nâng cấp đội xe vận chuyển đường bộ bằng xe điện.
- Mục tiêu sử dụng 100% xe điện cho mục đích giao nhận hàng vào năm 2030.
Hoạt động hiệu quả tại các Cơ sở:
- Sản xuất điện mặt trời tại chỗ để tạo ra năng lượng sạch.
- Giảm tác động đến môi trường tại hơn 5.000 cơ sở trên toàn thế giới.
Bao bì bền vững:
- Bao bì bìa cứng mang nhãn hiệu FedEx có thể tái chế 100%.
- FedEx Reusable Pak để giảm thiểu rác thải và cho phép khách hàng tái sử dụng bao bì.
- Nghiên cứu và hướng dẫn về bao bì để đảm bảo bảo vệ hàng hóa và giảm chi phí.
Đầu tư vào Nghiên cứu:
- Đầu tư 100 triệu USD vào Đại học Yale để thành lập Trung tâm Yale về Thu giữ Carbon Tự nhiên.
- Hỗ trợ nghiên cứu giải pháp loại bỏ carbon tự nhiên.
Kế hoạch Tương lai tại Việt Nam/p>
- Tiếp tục triển khai các dự án CSR hiện có.
- Tăng cường hợp tác với VinaCapital Foundation và các tổ chức phi chính phủ địa phương khác.
Nguồn: brandsvietnam.com