0945540303
Trang chủ » Tin tức » Chiến lược quảng cáo hiệu quả cho ứng dụng và trò chơi di động

Chiến lược quảng cáo hiệu quả cho ứng dụng và trò chơi di động

 Chiến lược quảng cáo hiệu quả cho ứng dụng và trò chơi di động

Bắt đầu với quảng cáo đơn giản

Khi ra mắt ứng dụng hoặc trò chơi di động mới, hãy bắt đầu bằng những quảng cáo đơn giản tập trung vào việc thể hiện chức năng cốt lõi và lợi ích chính của sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng kiểm tra hiệu suất của các hoạt động triển khai khác nhau trước khi đầu tư thời gian và tiền bạc vào các loại quảng cáo nâng cao.

Thêm cảm xúc vào quảng cáo

Sau một thời gian, hiệu suất của các quảng cáo cơ bản sẽ giảm dần. Lúc này, bạn nên chuyển sang sử dụng các quảng cáo nâng cao hơn bằng cách thêm cảm xúc vào video quảng cáo. Hãy xác định rõ loại cảm xúc nào sẽ được sử dụng ngay từ giai đoạn tiền sản xuất.

Các cách thêm cảm xúc vào quảng cáo di động

Có nhiều cách để thêm cảm xúc vào quảng cáo di động, bao gồm:

  • Sử dụng các nhân vật trong trò chơi
  • Tạo ra một câu chuyện ngắn gây ngạc nhiên
  • Tạo ra một xung đột hoặc tình huống khó khăn
  • Thể hiện ảnh hưởng về cảm xúc và cách ứng dụng thay đổi cuộc sống của người dùng
  • Giới thiệu người dùng của bạn và nắm bắt cảm xúc của họ
  • Kết hợp yếu tố hài hước và các tình huống vui nhộn
  • Đánh vào yếu tố truyền Chiến lược quảng cáo hiệu quả cho ứng dụng và trò chơi di động cảm hứng và hơn thế nữa

Fake ad: Quảng cáo đánh lạc hướng

Fake ad là một loại quảng cáo đánh lạc hướng, thường sử dụng các concept đồ hoạ 3D, cảnh quay trực tiếp và các yếu tố khác xa với trải nghiệm trò chơi hoặc ứng dụng thực tế. Mặc dù gây tranh cãi, nhưng fake ad có thể hiệu quả trong việc thu hút khán giả mới.

Chìa khoá của fake ad: Khai thác động lực sống

Chìa khoá để fake ad hoạt động là khai thác động lực sống chính của ứng dụng. Ví dụ, nếu động lực sống của ứng dụng là “Thoát ly thực tế – Suy nghĩ và giải quyết”, thì quảng cáo có thể tập trung vào việc giải quyết vấn đề khẩn cấp hoặc ly kỳ.

12 ý tưởng sáng tạo cho quảng cáo di động

Dưới đây là 12 hướng sáng tạo mà bạn có thể sử dụng làm nguồn cảm hứng để tạo quảng cáo di động hấp dẫn:

  • Sự thật: Bao nhiêu phần trăm số người có cùng một vấn đề hoặc sản phẩm sẽ có thể tiết kiệm cho bạn bấy nhiêu thời gian.
  • Cộng đồng: Đánh vào các yếu tố cộng tác, cộng đồng, chia sẻ khả năng sáng tạo của bạn.
  • Sự cạnh tranh: Người chơi so tài với người chơi, trở thành người giỏi nhất, đạt được điểm số cao nhất hoặc thời gian nhanh nhất.
  • Tầm nhìn: Tại sao sản phẩm được tạo ra, tầm nhìn của người sáng lập, vấn đề cần giải quyết.
  • Influencer: Những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng và những người nổi tiếng giới thiệu sản phẩm của bạn.
  • Fake ad: Hướng sáng tạo đi xa hơn sản phẩm thực tế, đơn giản hoá câu chuyện hoặc sử dụng câu chuyện không tồn tại trong trò chơi.
  • Hành trình: Giới thiệu sản phẩm về các khía cạnh chính.
  • Bằng chứng: Sử dụng các giải thưởng, câu nói nổi tiếng, xếp hạng của khách hàng hoặc các con số thể hiện khả năng tiết kiệm thời gian hoặc tiền bạc.
  • Lợi ích: Tập trung trực tiếp vào lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ, cuộc sống của người dùng sẽ trở nên tốt hơn như thế nào.
  •  Chiến lược quảng cáo hiệu quả cho ứng dụng và trò chơi di động

  • Thách thức: Loại quảng cáo có thể giúp tạo ra trải nghiệm chân thật khi làm một việc gì đó.
  • Ý kiến: Chủ yếu là lời chứng thực, thậm chí có thể là sự xung đột của hai quan điểm hoặc cách tiếp cận khác nhau.
  • Tính năng: Tập trung vào tính năng của sản phẩm cụ thể.

Kết luận

Việc tạo quảng cáo hiệu quả cho ứng dụng và trò chơi di động đòi hỏi sự cân bằng giữa sáng tạo và hiệu quả. Bằng cách bắt đầu với quảng cáo đơn giản, thêm cảm xúc và sử dụng các ý tưởng sáng tạo, bạn có thể thu hút người dùng mới và phát triển doanh nghiệp của mình.

Nguồn: brandsvietnam.com