0945540303
Trang chủ » Tin tức » Cuộc chiến Billboard giữa Coca-Cola và Pepsi

Cuộc chiến Billboard giữa Coca-Cola và Pepsi

 Cuộc chiến Billboard giữa Coca-Cola và Pepsi

1. Tổng quan

Cuộc chiến Billboard giữa Coca-Cola và Pepsi tại TP. Hồ Chí Minh đang diễn ra với sự cạnh tranh quyết liệt. Coca-Cola hiện đang chiếm ưu thế với số lượng Billboard áp đảo (10 so với 6 của Pepsi). Điều này cho thấy Coca-Cola đã đầu tư nhiều hơn vào mảng Billboard.

2. Bảng đứng và bảng ngang

Coca-Cola chủ yếu sử dụng các bảng ngang, trong khi Pepsi ưa chuộng các bảng đứng. Các bảng đứng được cho là hiệu quả hơn trong việc truyền tải thông điệp quảng cáo vì chúng dễ nhìn hơn so với các bảng ngang. Tuy nhiên, Coca-Cola bù đắp cho nhược điểm này bằng cách tập trung chạy cùng một thiết kế trên nhiều Billboard, tạo nên sự nhất quán và sức mạnh hơn.

3. Chiến lược quảng cáo

 Cuộc chiến Billboard giữa Coca-Cola và Pepsi

Coca-Cola chủ yếu quảng cáo cho sản phẩm nước Cola, trong khi Pepsi quảng cáo cho nhiều thương hiệu khác nhau, bao gồm Revive, Sting và Pepsi. Sự tập trung vào một sản phẩm giúp Coca-Cola tạo ra sự nhất quán và sức mạnh hơn. Pepsi, mặt khác, sử dụng các kích thước sản phẩm lớn hơn trong quảng cáo của mình.

4. Hướng đón lưu lượng giao thông

Các Billboard của Coca-Cola có xu hướng đón lưu lượng giao thông ra khỏi trung tâm thành phố, tập trung vào giờ tan làm và tan học. Pepsi không có xu hướng đón lưu lượng giao thông rõ ràng, với các Billboard tập trung quanh khu vực trung tâm thành phố.

Kết luận

Tính đến thời điểm hiện tại (tháng 10/2015), Coca-Cola đang dẫn đầu cuộc chiến Billboard tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, Pepsi vẫn có thể quay trở lại với các chiến lược sáng tạo và tập trung chạy quảng cáo vào dịp cuối năm để đón Tết cổ truyền.

Nguồn: brandsvietnam.com