Dentsu International: Cột mốc quan trọng trong sự phát triển của mạng lưới quảng cáo toàn cầu
Sự ra đời của Dentsu International
Vào ngày 28 tháng 9 năm 2020, Dentsu Aegis Network (DAN) đã chính thức loại bỏ “Aegis” khỏi tên gọi, đổi thành “Dentsu International”. Sự thay đổi này được thực hiện sau khi nhận được sự đồng thuận từ ban giám đốc và được công bố bởi ông Toshihiro Yamamoto, CEO của mạng lưới.
Tên gọi Dentsu International sẽ được sử dụng cho tất cả các chi nhánh của mạng lưới nằm ngoài lãnh thổ Nhật Bản, tách biệt với Dentsu Japan. Tuy nhiên, toàn bộ hoạt động vận hành vẫn có thể được gọi chung là “Dentsu”.
Mục tiêu và lợi ích
Sự ra đời của Dentsu International nhằm mục đích:
- Đẩy mạnh triết lý lấy khách hàng làm trung tâm
- Thúc đẩy mô hình “hợp tác mở”, nơi tất cả nhân viên cùng nhau mang đến sự đổi mới cho khách hàng
- Tăng cường sự thống nhất và nhận diện thương hiệu trên toàn cầu
Cấu trúc tổ chức
Dentsu International có quy mô nhân sự toàn cầu vượt quá 66.000 người. Riêng Dentsu International có hơn 48.000 nhân viên hoạt động tại hơn 150 thị trường với 9 agency chủ chốt:
- Carat
- Dentsu X
- iProspect
- Isobar
- Dentsumcgarrybowen
- Merkle
- MKTG
- Vizeum
- Posterscope
Mạng lưới được quản lý bởi ông Tim Andree với vai trò Chủ tịch và bà Wendy Clark với vị trí CEO toàn cầu.
Ý nghĩa đối với khách hàng và nhân viên
Bà Wendy Clark, CEO toàn cầu của Dentsu International, cho biết: “Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của mạng lưới trên thị trường quốc tế. Chúng tôi sẽ kết hợp di sản về đổi mới và dẫn đầu của Dentsu với sự tăng trưởng thần tốc của Dentsu Aegis Network. Mạng lưới sẽ mang đến cho khách hàng và nhân viên những giá trị tốt nhất, giúp họ phát triển trong thời điểm đầy biến động khó lường này”.
Quá trình thực hiện
Việc thay đổi tên gọi đã được hoạch định từ mùa hè năm 2019 và hiện đang chờ đăng ký bởi UK Companies House. Dự kiến tên gọi mới sẽ chính thức được sử dụng vào tháng 10.