Động thái Ngành Quảng cáo Toàn Cầu Trong Bối Cảnh Đại Dịch COVID-19
Tác động của COVID-19 đối với Ngành Quảng cáo
- Nhiều sự kiện ngành bị hủy hoặc hoãn, bao gồm Cannes Lions và SXSW.
- Các thương hiệu tạm dừng các đợt review truyền thông toàn cầu.
- Hành vi của người tiêu dùng thay đổi, dẫn đến sự gia tăng nhu cầu đối với các nội dung giải trí và thông tin trực tuyến.
- Chi tiêu quảng cáo dự kiến sẽ giảm mạnh.
Chiến dịch Sáng tạo Trong Thời Đại Dịch Bệnh
- Các thương hiệu tăng cường hợp tác với các influencer để tạo nội dung do người dùng tự tạo.
- Nhiều chiến dịch sáng tạo được ra mắt để truyền tải thông điệp về sự đoàn kết, hỗ trợ và nâng cao nhận thức về COVID-19.
Thay đổi Nhân sự và Sáp nhập, Mua lại
- Các agency lớn như Havas Group, Publicis Groupe và WPP mua lại các agency chuyên về digital và tư vấn.
- WPP bổ nhiệm Simon Tate làm Chủ tịch khu vực APAC.
- L’Oréal khu vực APAC bổ nhiệm Shelly Chiang làm CMO.
- Havas Group Ấn Độ bổ nhiệm Neeraj Bassi làm Giám đốc Chiến lược.
Hoạt động Nổi trội
- Wieden+Kennedy đứng đầu danh sách 10 agency sáng tạo nhất năm 2020 của Fast Company.
- OMD được bình chọn là agency media hàng đầu thế giới năm 2019.
- Unilever và Procter Gamble hợp tác với các nền tảng mạng xã hội để cải thiện đo lường hiệu quả quảng cáo đa kênh.
Thay đổi AOR và Pitching
- VMLY R trở thành AOR sáng tạo toàn cầu của Intel.
- Gut Miami được chọn làm AOR sáng tạo của Popeyes.
- Publicis Groupe trở thành agency media của Sephora khu vực Bắc Mỹ.
- Havas Ấn Độ giành được account truyền thông tích hợp cho Fortis Healthcare.
- Ogilvy Úc gia hạn hợp đồng với Nestlé cho các nhãn hàng Uncle Tobys và ngũ cốc.
Nguồn: brandsvietnam.com