0945540303
Trang chủ » Tin tức » Giải mã 7 phong cách thiết kế logo kinh điển

Giải mã 7 phong cách thiết kế logo kinh điển

  1. Phong cách Letterform
  2. Sử dụng một hoặc nhiều chữ cái, thường là chữ viết tắt hoặc đầu tên trong tên thương hiệu.
  3. Phù hợp với tên thương hiệu dài, dễ dàng nhận diện.
  4. Ví dụ: IBM, CNN, HP, HBO.

  5. Phong cách Wordmark

  6. Sử dụng tên thương hiệu làm nguyên liệu thiết kế.
  7. Thích hợp cho tên thương hiệu ngắn gọn và khác biệt.
  8. Ví dụ: Coca Cola, eBay, VISA.

  9. Phong cách Pictorial Mark

  10. Sử dụng hình ảnh biểu tượng gắn liền với tên tuổi thương hiệu.
  11. Tính biểu tượng cao, dễ nhận diện.
  12. Ví dụ: Quả táo của Apple, chú chim xanh của Twitter, vỏ sò của Shell.

  13. Phong cách Abstract

  14. Sử dụng hình ảnh trừu tượng để thể hiện thương hiệu một cách cô đọng, khác biệt.
  15. Phù hợp cho thương hiệu toàn cầu, dễ dàng nhận diện ở nhiều ngôn ngữ khác nhau.
  16. Ví dụ: Logo của Airbnb, gợi nhớ đến icon “địa điểm” và một hình trái tim đảo ngược.

  17. Phong cách Mascot

  18. Sử dụng hình ảnh những nhân vật được minh họa để đại diện cho thương hiệu.
  19. Gây ấn tượng mạnh, dễ tạo cảm xúc với khách hàng.
  20. Ví dụ: Đại tá Colonel Sanders của KFC, chú thỏ đen của tạp chí Playboy, chú khỉ tinh nghịch của Mailchimp.

  21. Phong cách Emblem

  22. Gợi nhớ đến huy hiệu, kết hợp văn bản và hình ảnh tượng trưng.
  23. Mang lại cảm giác truyền thống, uy tín.
  24. Phổ biến trong các trường đại học, đội thể thao và thương hiệu cà phê.
  25. Ví dụ: Logo của Harvard University, Manchester United, Starbucks.

  26. Phong cách Kết hợp

  27. Phối hợp giữa chữ cái, ký tự và một hình ảnh.
  28. Tạo sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ, dễ dàng xây dựng nhận thức thương hiệu.
  29. Ví dụ: Amazon, Burger King, Disney.
Nguồn: brandsvietnam.com