Gillette London Bridge: Chiến dịch chinh phục cộng đồng thợ cắt tóc
Thử thách của thương hiệu
Trước đây, Gillette chỉ tập trung vào người tiêu dùng nam cá nhân, bỏ qua thị trường tiệm hớt tóc. Nghiên cứu thị trường cho thấy thợ cắt tóc có nhu cầu về lưỡi lam chất lượng cao nhưng giá cả phải chăng.
Insight của khách hàng
Thợ cắt tóc muốn một lưỡi lam sắc bén, có thể mua với số lượng lớn và giá cả phải chăng. Họ cũng bị ảnh hưởng bởi những thợ cắt tóc có tiếng, những người có thể truyền cảm hứng cho họ và giúp họ cải thiện kỹ năng.
Ý tưởng lớn
Ý tưởng lớn của chiến dịch là kể câu chuyện về đam mê của một thợ cắt tóc nổi tiếng, nhấn mạnh vai trò quan trọng của lưỡi lam Gillette London Bridge trong hành trình theo đuổi đam mê của họ.
Thông điệp và hoạt động chính
Chiến dịch tập trung vào sản phẩm truyền thông chủ đạo là video “Barbers”, kể về một thợ cắt tóc quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Thông điệp chính là “Một ‘người bạn đồng hành’ xuất sắc sẽ giúp thợ cắt tóc chinh phục đam mê của mình và Gillette London Bridge chính là ‘người bạn’ sắc bén ấy”.
Kênh truyền thông
Để tiếp cận hiệu quả với nhóm khách hàng ngách là thợ cắt tóc, Gillette đã chọn tập trung vào các kênh xã hội của đại sứ thương hiệu Liêm Barber. Liêm Barber có lượng người theo dõi lớn trong cộng đồng thợ cắt tóc và một số quốc gia Đông Nam Á.
Kết quả và kỳ vọng
Chiến dịch đã đạt được thành công ban đầu, giúp tăng gấp đôi doanh thu của Gillette trong các kênh tiệm hớt tóc và salon. Gillette cũng tăng được tỷ lệ nhận biết thương hiệu Gillette London Bridge trong cộng đồng thợ cắt tóc. Nếu thành công, đây sẽ là chiến lược truyền thông được khai thác dài hạn cho dòng sản phẩm Gillette London Bridge cùng đại sứ thương hiệu Liêm Barber.