0945540303
Trang chủ » Tin tức » ## Hiệu quả dài hạn của các chiến dịch khuyến mãi Burger King

## Hiệu quả dài hạn của các chiến dịch khuyến mãi Burger King

## Hiệu quả dài hạn của các chiến dịch khuyến mãi Burger King

Hiệu quả tức thời của chiến dịch Whopper Detour

Chiến dịch Whopper Detour cho phép người dùng mua bánh burger Whopper với giá 1 cent khi check-in gần các cửa hàng McDonald’s. Chiến dịch thu hút sự chú ý rộng rãi, thu hút 1,5 triệu người dùng tải ứng dụng. Tuy nhiên, tác giả đặt câu hỏi liệu những người dùng mới này có quay lại và mua hàng với giá menu thông thường hay không.

Mở rộng dấu chân khách hàng

Các chương trình khuyến mãi có thể mở rộng dấu chân khách hàng bằng cách thu hút những người dùng mới. Tuy nhiên, tác giả lo ngại rằng các chương trình khuyến mãi như Whopper Detour có thể chỉ hấp dẫn với những người dùng hiện có hoặc những người thích “siêu khuyến mãi”. Để tăng trưởng bền vững, Burger King cần mở rộng dấu chân khách hàng ra khỏi nhóm khách hàng hiện có bằng cách tăng mức độ thâm nhập.

Xây dựng tính cách thương hiệu

Tác giả cũng đặt câu hỏi về tính cách thương hiệu mà các chương trình khuyến mãi này xây dựng cho Burger King. Trong khi McDonald’s được coi là “mang đến giá trị”, Burger King có nguy cơ bị định vị là “giá rẻ”. Định vị này có thể khiến Burger King khó khăn hơn trong việc định giá thực tế cho các sản phẩm của mình và xây dựng sự trung thành của khách hàng.

Tăng trưởng lợi nhuận

## Hiệu quả dài hạn của các chiến dịch khuyến mãi Burger King

Các chương trình khuyến mãi có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trong thời gian ngắn, nhưng tác giả nghi ngờ liệu chúng có thể thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận dài hạn hay không. Để tăng trưởng, Burger King cần thu hút ngày càng nhiều khách hàng sẵn sàng chi trả cho các món ăn của thương hiệu với mức giá có lời.

So sánh với McDonald’s

Tác giả lưu ý rằng mặc dù Burger King đã cải thiện hiệu suất trong thập kỷ qua, nhưng McDonald’s vẫn có số lượng cửa hàng gấp đôi và tăng trưởng doanh thu từng cửa hàng cao hơn. Điều này đặt ra câu hỏi liệu các chiến dịch khuyến mãi của Burger King có thực sự hiệu quả về mặt tăng trưởng hay không.

Kết luận

Tác giả tin rằng các hoạt động marketing hiệu quả phải mang lại doanh số bán hàng trong cả hiện tại và tương lai. Trong khi các chương trình khuyến mãi như Whopper Detour có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trong thời gian ngắn, thì hiệu quả dài hạn của chúng vẫn còn là một câu hỏi mở. Tác giả khuyến khích Burger King tập trung vào các cải tiến kinh doanh thiết yếu và tăng mức độ thâm nhập để đạt được tăng trưởng bền vững.

Nguồn: Sưu tầm