IKEA Chuyển Đổi Catalogue Giấy Sang Phiên Bản Online để Bảo Vệ Rừng
IKEA Chuyển Đổi Catalogue Giấy Sang Phiên Bản Online
IKEA, thương hiệu nội thất lớn nhất thế giới, đã quyết định ngừng phát hành các ấn phẩm catalogue giấy in tại Đan Mạch, chuyển sang phiên bản trực tuyến để bảo vệ rừng. Động thái này là một phần trong nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường của IKEA, đặc biệt là nạn cháy rừng đang hoành hành trên khắp thế giới.
Chiến Dịch Quảng Cáo Ngoài Trời Ấn Tượng
IKEA đã hợp tác với agency Hjaltelin Stahl để triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời thông báo đến khách hàng về sự chuyển đổi này. Những biển quảng cáo đường phố có thông điệp “Catalogue của chúng tôi đã được chuyển sang phiên bản online. Hãy tìm tất cả những sản phẩm mới tại địa chỉ IKEA.dk”. Điểm nhấn của những biển quảng cáo này là việc IKEA biến những sản phẩm của mình trở nên trong suốt, nhưng người đi đường vẫn có thể dễ dàng nhận ra đồ vật gì đang được trưng bày.
Cam Kết Bảo Vệ Rừng
IKEA đã phân phối catalogue giới thiệu sản phẩm tại Đan Mạch trong 50 năm qua, tiếp cận tới 2 triệu hộ gia đình. Việc khai thác gỗ để sản xuất giấy phục vụ cho ngành in ấn quảng cáo đang gây ra tác động đáng báo động đến môi trường, trong khi tuổi đời của những ấn phẩm này rất ngắn ngủi và thường bị vứt đi. Bằng cách chuyển đổi sang phiên bản trực tuyến, IKEA hy vọng sẽ giảm thiểu đáng kể lượng gỗ sử dụng và đóng góp vào nỗ lực bảo vệ rừng.
Chiến Lược Chuyển Đổi Kỹ Thuật Số
Việc chuyển đổi catalogue từ in ấn sang phiên bản trực tuyến cũng nằm trong chiến lược “chuyển đổi kỹ thuật số” của IKEA. Elefteria Cromlidou, Giám đốc tiếp thị của IKEA Đan Mạch, cho biết: “Đối với IKEA và những người yêu thích IKEA tại Đan Mạch thì việc số hóa ấn phẩm catalogue là một quyết định táo bạo. Nó đã trở thành điểm chuẩn cố định dành cho những người nhân viên của chúng tôi, những người khách hàng và tất cả những ai quan tâm đến thiết kế nội thất”.
Những Nỗ Lực Bền Vững Khác của IKEA
IKEA luôn nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường. Trên toàn cầu, IKEA đã làm việc với Hội đồng Quản lý Rừng (Forest Stewardship Council) để chứng nhận tất cả các catalogue của hãng được sản xuất từ cây gỗ có nguồn gốc từ các khu rừng được quản lý có trách nhiệm. Với 185 triệu bản được sản xuất trên toàn thế giới mỗi năm, catalogue của IKEA được cho là ấn phẩm lớn nhất nhận được sự chứng nhận này.
Tương Lai của Catalogue IKEA
IKEA chưa lên tiếng về việc có bỏ phiên bản in của catalogue tại các thị trường lớn khác hay không. Tuy nhiên, trong báo cáo tài chính bền vững năm 2018, IKEA đã nêu rõ mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường của mình từ việc sản xuất catalogue trên toàn cầu.