0945540303
Trang chủ » Tin tức » Marketing truyền miệng: Chiến lược tạo ra lời nói tích cực về doanh nghiệp

Marketing truyền miệng: Chiến lược tạo ra lời nói tích cực về doanh nghiệp

  Marketing truyền miệng: Chiến lược tạo ra lời nói tích cực về doanh nghiệp

:

1. Khái niệm về marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng là hình thức tạo ra câu chuyện để mọi người nói chuyện về doanh nghiệp, tạo điều kiện cho câu chuyện đó được lan truyền dễ dàng nhất. Nó chỉ hiệu quả khi sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thực sự tốt. Marketing truyền miệng không hoàn toàn phụ thuộc vào internet hoặc các kết nối công nghệ, mặc dù môi trường internet giúp cho các câu chuyện được lan truyền nhanh và xa hơn.

2. Bốn nguyên tắc của marketing truyền miệng

  Marketing truyền miệng: Chiến lược tạo ra lời nói tích cực về doanh nghiệp

a. Có gì đó đặc biệt

Doanh nghiệp cần tạo ra thông điệp đơn giản và dễ nhớ để truyền tải cho khách hàng, từ đó tạo ra lý do để họ nói về doanh nghiệp.

b. Đề cao sự đơn giản

Thông điệp truyền miệng nên dễ hiểu và dễ nhớ, tránh các thông tin phức tạp hoặc khó hiểu.

c. Làm hài lòng mọi người

Khách hàng chỉ nói về doanh nghiệp khi họ hài lòng và mãn nguyện với sản phẩm/dịch vụ. Doanh nghiệp cần tập trung vào thái độ nhã nhặn của nhân viên, chính sách bảo hành đổi trả minh bạch và các yếu tố khác để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

d. Chiếm được lòng tin và sự tôn trọng từ khách hàng

Khách hàng sẽ không nói về doanh nghiệp nếu họ không tin tưởng và tôn trọng doanh nghiệp đó. Doanh nghiệp cần cung cấp dịch vụ tốt như những gì họ đã nói với khách hàng.

3. Các lý do để mọi người nói về doanh nghiệp

  Marketing truyền miệng: Chiến lược tạo ra lời nói tích cực về doanh nghiệp

  • Họ yêu thích dịch vụ/sản phẩm hoặc thương hiệu cá nhân của doanh nghiệp.
  • Họ ghét doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp cho họ chủ đề để bàn tán.
  • Doanh nghiệp giúp họ dễ dàng lan truyền thông tin.
  • Họ muốn thể hiện bản thân, cảm thấy mình quan trọng, muốn giúp đỡ mọi người và gắn kết với cộng đồng.

4. Những điều cần tránh khi làm marketing truyền miệng

a. Đừng bao giờ để truyền miệng gắn liền với lợi ích

Việc cung cấp lợi ích cho khách hàng để họ nói về doanh nghiệp sẽ làm mất đi sự tin tưởng và có thể tạo ra những lời truyền miệng tiêu cực.

b. Tiếp xúc quá nhiều

Nếu doanh nghiệp liên tục nhắc đến một chủ đề, khách hàng sẽ trở nên nhàm chán và không muốn nói về nó.

c. Quên mất tại sao mọi người nói về doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần duy trì những yếu tố tạo nên sự truyền miệng tích cực và tránh thay đổi các yếu tố đó.

Nguồn: brandsvietnam.com