Ngành Quảng cáo: Định nghĩa, Cấu trúc và Đối tác
:
Vị trí của Ngành Quảng cáo trong Cấu trúc Công ty
Ngành Quảng cáo nằm trong cấu trúc của công ty với vị trí gần trung tâm nhưng về phía rìa ngoài. Điều này phản ánh sự liên quan mật thiết của ngành này với các hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Định nghĩa Ngành Quảng cáo
Ngành Quảng cáo là một phần của Marketing, tập trung vào việc truyền tải giá trị sản phẩm. Phạm vi công việc bao gồm:
– Phát triển chiến lược và kế hoạch Marketing
– Nắm bắt thị trường và hành vi người tiêu dùng
– Xây dựng và định vị thương hiệu
– Định hình sản phẩm và giá
– Truyền tải giá trị sản phẩm
– Tăng trưởng và mở rộng
Các Hoạt động của Ngành Quảng cáo
Ngành Quảng cáo bao gồm 8 hoạt động chính:
– Advertising (Quảng cáo)
– Public Relation (Quan hệ công chúng)
– Events Experiences (Trải nghiệm sự kiện)
– Sales Promotion (Khuyến mãi bán hàng)
– Direct Marketing (Marketing trực tiếp)
– Interactive Marketing (Marketing tương tác)
– Word-of-mouth (Truyền miệng)
– Personal Selling (Bán hàng cá nhân)
Đối tác của Ngành Quảng cáo
Ngành Quảng cáo tương tác với cả bên ngoài và bên trong.
Đối tác bên ngoài:
– Khách hàng (Client): Người chi tiền cho hoạt động quảng cáo
– Đối tác (Production House): Cung cấp kỹ năng thực hành để biến ý tưởng thành hiện thực
Yếu tố bên trong:
– Năng lực xử lý thông tin: Phân tích thị trường, hiểu nhu cầu khách hàng
– Sản phẩm sáng tạo: Ý tưởng, thiết kế và sản xuất nội dung quảng cáo