0945540303
Trang chủ » Tin tức » Người tiêu dùng đa nhiệm: Quá nhiều màn hình – Quá ít thời gian

Người tiêu dùng đa nhiệm: Quá nhiều màn hình – Quá ít thời gian

 Người tiêu dùng đa nhiệm: Quá nhiều màn hình - Quá ít thời gian

Sự trỗi dậy của người tiêu dùng đa nhiệm

Với sự gia tăng nhanh chóng của các thiết bị kỹ thuật số và Internet, người tiêu dùng Việt Nam đang liên tục kết nối với thế giới bên ngoài. Internet dự kiến sẽ đạt gần 60% vào cuối năm 2016, trong đó 90% là thông qua điện thoại thông minh. Điều này cho thấy người tiêu dùng đang sống trong một thế giới được kết nối và có rất nhiều thứ để làm trong cùng một ngày.

Người tiêu dùng đa nhiệm sở hữu ít nhất 2 thiết bị có kết nối Internet, chẳng hạn như PC, máy tính  Người tiêu dùng đa nhiệm: Quá nhiều màn hình - Quá ít thời gianxách tay, điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc TV thông minh. Họ có nhu cầu kết nối rất cao và trung bình một người dùng ở Việt Nam dành 27 giờ/tuần để lên mạng, cao hơn mức trung bình của các nước ASEAN là 21 giờ/tuần.

Tác động đối với các công ty tiếp thị

Sự thay đổi trong thói quen tiêu thụ phương tiện truyền thông này có những tác động khác nhau đến cách các công ty tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ. Những tác động này có thể được chia thành 4 xu hướng chính:

  1. Cá nhân hóa cho từng dự án

Khi thông tin trở nên riêng tư hơn, các công ty cần phải lập kế hoạch cho xu hướng này. Các thiết bị công nghệ cho phép người dùng tiếp cận thông tin ngày càng nhỏ và chuyên biệt hơn, chẳng hạn như điện thoại di động, máy tính cá nhân và đồng hồ thông minh. Do đó, thông điệp quảng cáo phải được thiết kế riêng cho từng khách hàng.

  1. Điện thoại di động là phương tiện chính cho giao tiếp

Các thương hiệu truyền thống xoay quanh truyền hình chỉ có thể truyền đạt những thông điệp chung chung. Tuy nhiên, xu hướng này đã được thay thế bởi các thiết bị di động thông minh. Các thương hiệu hiện có thể truyền tải thông điệp một cách tự do th Người tiêu dùng đa nhiệm: Quá nhiều màn hình - Quá ít thời gianông qua điện thoại di động. Ở Việt Nam, sự thâm nhập của thiết bị di động là hơn 100%, điều này có nghĩa là mỗi người dùng thường có nhiều hơn 1 thiết bị di động.

  1. Mức tiêu thụ video số gia tăng nhanh chóng

Người tiêu dùng Việt đang tiêu thụ rất nhiều nội dung video số thông qua các thiết bị có kết nối mạng. Họ dành gần như 90 phút mỗi ngày để xem những nội dung này. Khi truy cập vào các nội dung số, chính họ là người quyết định những gì họ muốn xem và ở lại đó trong bao lâu. Do đó, các công ty tiếp thị phải tạo ra thời hạn khác nhau và cá nhân hóa nội dung của video để phục vụ cho đối tượng khán giả mục tiêu này.

  1. Sự sụt giảm thời gian chú ý

Thời gian chú ý của người tiêu dùng đang giảm đáng kể. Người tiêu dùng có thể chuyển đổi và rời khỏi nội dung trong trường hợp nó không tồn tại và hấp dẫn. Do đó, tính bền vững của nội dung luôn bị giảm để thúc đẩy sự phát triển những ý tưởng mới, thú vị hơn.

Kết luận

Sự gia tăng của người tiêu dùng đa nhiệm là một thách thức và cơ hội cho các công ty tiếp thị. Bằng cách hiểu những xu hướng này và thích ứng với chúng, các công ty có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn, tạo ra các chiến dịch hiệu quả hơn và xây dựng mối quan hệ lâu d Người tiêu dùng đa nhiệm: Quá nhiều màn hình - Quá ít thời gianài với khách hàng.

Nguồn: brandsvietnam.com