0945540303
Trang chủ » Tin tức » Những Chiến dịch Chiến thắng tại Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions 2022

Những Chiến dịch Chiến thắng tại Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions 2022

Những Chiến dịch Giành Nhiều Giải Thưởng Nhất

  • “Unfiltered History Tour” (VICE World News): Chuyến tham quan Bảo tàng Anh sử dụng công nghệ AR để kể lại những câu chuyện đằng sau các hiện vật bị “cướp” và trưng bày tại bảo tàng.
  • “Backup Ukraine” (UNESCO): Ứng dụng cho phép người dùng chụp và lưu giữ hình ảnh 3D của các di sản thế giới của Ukraine đang bị đe dọa bởi chiến tranh.
  • “The Liquid Billboard” (adidas): Biển quảng cáo chứa nước cho phép phụ nữ bơi lội bên trong, khuyến khích họ vượt qua các rào cản xã hội và tham gia các hoạt động dưới nước.
  • “Long Live The Prince” (Quỹ Kiyan Prince Foundation): Chiến dịch tưởng nhớ một cầu thủ bóng đá trẻ bị sát hại và nâng cao nhận thức về tình trạng gây thương tích bằng dao ở Anh.
  • “Election Edition” (Tờ báo An-Nahar): Ấn bản báo giấy không phát hành nhưng đóng cửa nhà máy in để truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của sự thật và công bằng trong cuộc bầu cử.

Những Chiến dịch Gây Được Tiếng Vang Lớn

  • “I Will Always Be Me” (Dell Technologies và Intel): Cuốn sách giúp bệnh nhân mắc bệnh về thần kinh vận động lưu trữ giọng nói của họ bằng cách đọc một câu chuyện có chứa tất cả các âm tiết cần thiết.
  • “The Breakaway: The First E-cycling Team For Prisoners” (Decathlon): Đội đua xe đạp trực tuyến dành cho tù nhân, giúp họ kết nối với cộng đồng và rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • “Escape From the Office” (Apple): Phim ngắn giới thiệu các sản phẩm của Apple trong môi trường làm việc hiện đại.
  • “Piñatex” (Dole và Ananas Anam): Nguyên liệu thuần chay được làm từ lá thơm, thay thế cho da động vật trong sản xuất thời trang.
  • “Super. Human” (Channel 4): TVC truyền tải sự quyết tâm và hy sinh của các vận động viên Paralympic, thay đổi nhận thức về các thế vận hội dành cho người khuyết tật.

Những Chiến dịch Có Ý Nghĩa Xã Hội Sâu Sắc

  • “The Wish” (Penny): TVC thể hiện những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 lên thanh thiếu niên và kêu gọi sự hỗ trợ của xã hội.
  • “Data Tienda” (WeCapital): Nền tảng giúp phụ nữ Mexico xây dựng lịch sử tín dụng bằng cách thu thập dữ liệu về các khoản thanh toán tại doanh nghiệp địa phương.
  • “Eat a Swede” (Swedish Food Federation): Phim tài liệu lên án tình trạng sản xuất lương thực không bền vững và kêu gọi mọi người thúc đẩy các hành động vì môi trường.
  • “Lil Sugar – Master of Disguise” (Hip Hop Public Health): Video ca nhạc sử dụng nhạc rap, storytelling và gaming để giáo dục trẻ em về đường và khuyến khích họ hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn có hàm lượng đường cao.
  • “Real Tone” (Google): Công nghệ cải thiện mức độ hiển thị của tông màu da trên các sản phẩm của Google, giải quyết vấn đề thiên vị trong công nghệ chụp ảnh.

Những chiến dịch được trình bày trong bài viết này không chỉ mang tính sáng tạo và hiệu quả mà còn có tác động tích cực đến xã hội. Chúng minh chứng cho sức mạnh của ngành quảng cáo trong việc thúc đẩy sự thay đổi, nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho mọi người.

Nguồn: brandsvietnam.com