0945540303
Trang chủ » Tin tức » Nielsen: Hành trình đơn giản hóa và những lần đổi chủ

Nielsen: Hành trình đơn giản hóa và những lần đổi chủ

 Nielsen: Hành trình đơn giản hóa và những lần đổi chủ

**Lịch sử đơn giản hóa cấu trúc công ty của Nielsen**

Trong những năm qua, Nielsen đã từng sở hữu nhiều mảng kinh doanh không liên quan đến đo lường truyền thông, bao gồm tạp chí và website tin tức. Tuy nhiên, công ty đã liên tục bán hoặc tách các mảng này để tập trung vào hoạt động cốt lõi của mình.

  • Đầu những năm 2000: Nielsen bán mảng Publication cho e5 Global Media.
  • 2007: Nielsen chính thức “buông bỏ” mảng Publication.
  • 2019: Nielsen công bố kế hoạch chia công ty thành Nielsen Global Media (đo lường truyền thông) và Nielsen Global Connect (insight người tiêu dùng).
  • 2020: Nielsen bán Nielsen Global Connect cho Advent International, dỡ bỏ kế hoạch phân tách công ty.

**Những lần đổi chủ của Nielsen**

 Nielsen: Hành trình đơn giản hóa và những lần đổi chủ

Nielsen đã trải qua ba lần được mua lại, đánh dấu những thay đổi đáng kể trong quyền sở hữu và chiến lược của công ty.

  • 2022: Nielsen được mua lại bởi một nhóm các nhà đầu tư tư nhân dẫn đầu bởi Evergreen Coast Capital Corp. và Brookfield Business Partners, với giá không được tiết lộ.
  • 2019: Nielsen được mua lại bởi Platinum Equity, một công ty cổ phần tư nhân, với giá 16 tỷ đô la.
  • 2006: Nielsen được mua lại bởi một nhóm các công ty cổ phần tư nhân bao gồm Carlyle Group, TPG Capital và Blackstone Group, với giá 11,2 tỷ đô la.

**Định hướng hiện tại của Nielsen**

 Nielsen: Hành trình đơn giản hóa và những lần đổi chủ

Dưới quyền sở hữu mới, Nielsen tập trung vào việc duy trì vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực đo lường truyền thông. Công ty đang thử nghiệm hệ thống “Nielsen One” mới để đo và theo dõi khán giả trên các nền tảng truyền thống và kỹ thuật số. Nielsen cũng đang hợp tác với các đối tác trong ngành để phát triển các giải pháp đo lường hiệu quả hơn.

**Nielsen tại Việt Nam**

Nielsen hiện hoạt động tại Việt Nam với mảng Global Connect, đã được đổi tên thành NielsenIQ vào năm 2021. Công ty cung cấp các giải pháp insight người tiêu dùng cho các doanh nghiệp bán lẻ và hàng tiêu dùng.

Nguồn: brandsvietnam.com