Phân tích các chiến dịch quảng cáo nổi bật trên mạng xã hội đầu năm 2017
Các chiến dịch quảng cáo nổi bật
YouNet Media đã sử dụng công cụ Social Listening để đo lường lượt tương tác của người dùng đối với các chiến dịch marketing trên internet từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2017. Dưới đây là danh sách 10 chiến dịch thu hút nhiều tương tác nhất:
- NABATI – Lưu bút cùng Nabati
- VTC – Thiên tử 3D
- VIETTEL – 4G
- ROMANO – #Dunggiauloikhen
- REVIVE – VUG
- Heineken – Khuấy động cuộc vui bóng đá
- Honda Blade – Tình yêu không có lỗi – lỗi tại Honda Blade
- BITIs – Đi và yêu
- BITI’s – Cuộc đời là những bước chân
- TIGER – Đánh thức bản lĩnh
Xu hướng nổi bật
Xu hướng nổi bật trong các hoạt động quảng cáo 4 tháng đầu năm 2017 là sự kết hợp influencer marketing vào tất cả các hoạt động của chiến dịch quảng cáo, từ bài hát, video clip quảng bá, mini-game, livestream, cuộc thi, sự kiện offline.
Giải mã thành công
Lưu bút cùng Nabati:
- Khai thác nhu cầu tự khẳng định mình của giới trẻ
- Sử dụng chính kênh mạng xã hội của người dùng để viral cho thương hiệu
Thiên Tử 3D VTC:
- Nắm bắt tâm lý giới trẻ yêu thích tranh luận về các ngôi sao và ảnh chế
- Tạo ra những thảo luận liên tiếp về video clip
>Viettel 4G:
- Truyền tải tiện ích của dịch vụ 4G bằng các nội dung hấp dẫn trên mạng xã hội
- Đan cài những yếu tố hấp dẫn như livestream giao lưu với Á hậu Tú Anh và mini-game trúng thẻ cào
Các chiến dịch khác
ROMANO – #Dunggiauloikhen:
– Đánh vào tâm lý “đàn ông cũng cần những lời động viên, cổ vũ”
– Tổ chức đêm nhạc EDM Music Republic hoành tráng có sự tham dự của DJ quốc tế Don Diablo
REVIVE – VUG:
– Giải đấu thể thao dành cho sinh viên với thông điệp “Tôi chất – Trường tôi nhất”, “Sống trọn thời sinh viên”
– Tổ chức các trận đấu bóng đá Futsal nảy lửa, cuộc thi nhảy Dance Battle và mini-game “Chơi vui – Trúng quà chất”
Heineken – Khuấy động cuộc vui bóng đá:trong>
– Chuỗi sự kiện hưởng ứng giải bóng đá đỉnh cao UEFA Champions League
– Đón cúp C1 có sự tham gia của cầu thủ huyền thoại Ronaldinho và dàn sao Việt Nam
Honda Blade:
– Ra mắt dòng xe Honda Blade với video quảng cáo theo phong cách Thái Lan “Tình yêu không có lỗi – lỗi tại Honda Blade”
–