Popeyes đón năm mới theo cách riêng với chiến dịch “Y’all Good?”
Popeyes đón năm mới tại Quảng trường Thời Đại
Mặc dù năm 2020 là một năm khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp, Popeyes lại có một năm bùng nổ nhờ sự thành công của bánh mì sandwich gà. Để kỷ niệm một năm ra mắt sản phẩm này và lan tỏa tinh thần lạc quan, thương hiệu đã tổ chức một lễ đón năm mới theo cách riêng của mình tại Quảng trường Thời Đại.
Chiến dịch “Y’all Good?”
Chiến dịch “Y’all Good?” được khởi động trên các nền tảng mạng xã hội vào ngày 19 tháng 8. Video quảng cáo dài 15 giây mở đầu bằng câu hỏi quen thuộc từ chiến dịch quảng bá bánh mì sandwich gà một năm trước: “Y’all Good?” (Bạn ổn chứ?). Thương hiệu đã khéo léo sử dụng câu nói này như một lời thăm hỏi người tiêu dùng trong tình hình phức tạp hiện nay.
Ngoài ra, chiến dịch còn đặt ra những câu hỏi xoay quanh việc mọi sự kiện ngừng hoạt động, đi kèm với hashtag #AtLeastWeStillHaveTheSandwich. Popeyes cũng đặt billboard quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại với dòng hashtag này, nhằm gợi nhớ người dùng về món bánh mì sandwich gà nổi tiếng của mình.
Quảng cáo trên báo New York Times
Để lan tỏa thông điệp đến nhiều người hơn, Popeyes còn đặt hẳn một trang quảng cáo trên báo New York Times số báo ngày 19 tháng 8. Tương tự như quảng cáo đón Giáng sinh của Burger King, chiến dịch mừng năm mới của Popeyes cũng nhận được sự ủng hộ của giới truyền thông.
Thành công của bánh mì sandwich gà
Sự ra đời của bánh mì sandwich gà đánh dấu cuộc đổi mới sản phẩm thành công đầu tiên trong 30 năm qua của Popeyes. Chiến dịch quảng bá thú vị của thương hiệu trên Twitter đã giúp sản phẩm nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Trong vòng 13 ngày, trang Twitter của Popeyes đã ghi nhận 338.000 lượt bình luận.
Toàn bộ bánh mì sandwich gà đã bán hết sạch trong vòng 2 tuần, mang lại doanh thu 1,3 tỷ USD trong quý IV năm 2019, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2018. Popeyes từ đó chính thức trở thành một đối thủ đáng gờm trong ngành thức ăn nhanh.
Kết luận
Chiến dịch “Y’all Good?” của Popeyes đã mang đến một thông điệp tươi sáng và ấm áp trong thời điểm khó khăn. Bằng cách tổ chức lễ đón năm mới tại Quảng trường Thời Đại, đặt billboard quảng cáo và đăng quảng cáo trên báo, thương hiệu đã thành công trong việc nhắc nhở người tiêu dùng về món bánh mì sandwich gà nổi tiếng của mình và mang lại tinh thần lạc quan cho mọi người.