Sản xuất phim quảng cáo: Quy trình và Thuật ngữ chuyên ngành
Quy trình sản xuất phim quảng cáo
Quy trình sản xuất phim quảng cáo được chia thành ba giai đoạn chính:
Giai đoạn tiền kỳ (Pre-production)
- Chuẩn bị vật liệu và thiết bị
- Tuyển chọn diễn viên
- Tìm kiếm địa điểm ghi hình
- Chuẩn bị trang phục
- Tập hợp đoàn quay phim
- Sắp xếp lịch trình ghi hình
- Tổ chức họp tiền kỳ (PPM)
Giai đoạn ghi hình (Shoot)
- Thử trang phục
- Diễn tập với diễn viên
- Kiểm tra bảng thông tin chi tiết về lịch trình quay phim (callsheet)
- Bắt đầu quay
Giai đoạn hậu kỳ (Post-production)
- Dựng phim (offline)
- Hiệu chỉnh màu sắc (color grading)
- Hoàn thiện về mặt âm thanh, hình ảnh và hiệu ứng (online)
- Chèn nhạc
- Tuyển chọn và thu âm diễn viên lồng tiếng
Thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành
- PPM (Pre-production meeting): Cuộc họp tiền kỳ để thảo luận và duyệt các hạng mục đã chuẩn bị.
- Callsheet: Bảng thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm ghi hình và danh sách các hạng mục, thiết bị chuẩn bị.
- Shotlist: Tài liệu về các thông tin chi tiết của các cảnh quay, sắp xếp theo thứ tự phù hợp với bối cảnh thực tế tại địa điểm ghi hình.
- Raw: Quay thô, chưa chỉnh sửa.
- Color tone: Tông màu.
Lời khuyên cho những bạn trẻ có ý định làm việc tại production house
- Hiểu rõ về tính chất vất vả của công việc.
- Chấp nhận thử thách và có khả năng chịu áp lực tốt.
- Trau dồi khả năng ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu làm việc với các công ty đa quốc gia.
Nguồn: brandsvietnam.com