0945540303
Trang chủ » Tin tức » Sự bùng nổ của Thể thao Nữ: Cơ hội cho Nhà phát sóng và Nhà tài trợ

Sự bùng nổ của Thể thao Nữ: Cơ hội cho Nhà phát sóng và Nhà tài trợ

 Sự bùng nổ của Thể thao Nữ: Cơ hội cho Nhà phát sóng và Nhà tài trợ

:

Sự gia tăng đáng kể sự quan tâm

Số lượng người theo dõi thể thao nữ đang gia tăng với tốc độ đáng kinh ngạc. Trận chung kết Giải bóng rổ NCAA 2023 giữa Iowa và LSU thu hút gần 10 triệu lượt xem, tăng 103% so với năm trước. Giải bóng rổ WNBA cũng chứng kiến lượng khán giả tăng 42%, trong đó khán giả nữ tăng 89% trong năm 2023.

Sức mạnh của truyền thông

 Sự bùng nổ của Thể thao Nữ: Cơ hội cho Nhà phát sóng và Nhà tài trợ

BBC đã đóng vai trò tiên phong trong việc tăng cường hiển thị thể thao nữ. Đài phát thanh này đã phát sóng gần gấp ba lần số trận World Cup Nữ so với Giải bóng đá Nữ Euro 2017 và phát sóng tổng cộng 26 trận Giải bóng đá Nữ Euro UEFA 2022. BBC cũng triển khai một chiến dịch truyền thông tích hợp để quảng bá các trận đấu, góp phần làm tăng đáng kể lượng khán giả tại Vương quốc Anh từ 11,7 triệu lên 68,6 triệu người trong giai đoạn 2017-2019.

Nhu cầu của người hâm mộ

 Sự bùng nổ của Thể thao Nữ: Cơ hội cho Nhà phát sóng và Nhà tài trợ

Để tiếp cận được nhiều người hâm mộ hơn, các nhà phát sóng và nhà tài trợ cần hiểu những nhu cầu và hành vi của họ. Theo Nielsen Fan Insights, gần 25% người hâm mộ Mỹ cho biết họ không có đủ thông tin về thể thao nữ trên phương tiện truyền thông. Ngoài ra, 18% người hâm mộ Mỹ cho biết họ gặp khó khăn trong việc tiếp cận các kênh phát sóng trực tiếp.

Vai trò của nhà phát sóng

 Sự bùng nổ của Thể thao Nữ: Cơ hội cho Nhà phát sóng và Nhà tài trợ

Các nhà phát sóng có trách nhiệm tăng cường hiển thị và truyền thông cho thể thao nữ. Họ có thể làm điều này bằng cách phát sóng nhiều trận đấu hơn, quảng bá các giải đấu thông qua các chiến dịch truyền thông tích hợp và tạo ra nội dung chất lượng đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ.

Cơ hội cho nhà tài trợ

 Sự bùng nổ của Thể thao Nữ: Cơ hội cho Nhà phát sóng và Nhà tài trợ

Các nhà tài trợ có thể tận dụng sự gia tăng sự quan tâm đến thể thao nữ để xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ và thúc đẩy doanh số bán hàng. Người hâm mộ có xu hướng ủng hộ các thương hiệu ủng hộ đội bóng của họ. 44% người hâm mộ WNBA đã truy cập trang web của nhà tài trợ sau khi thấy họ trong một trận đấu và 28% đã mua sản phẩm của họ.

Kết luận

Sự quan tâm đến thể thao nữ đang tăng vọt, mở ra cơ hội to lớn cho các nhà phát sóng và nhà tài trợ. Bằng cách tăng cường hiển thị, truyền thông và đầu tư vào nội dung chất lượng, các nhà phát sóng và nhà tài trợ có thể thu hút được nhiều người hâm mộ hơn, xây dựng mối quan hệ với họ và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nguồn: brandsvietnam.com