Sự phục hồi mạnh mẽ của quảng cáo ngoài trời sau đại dịch
Sự phục hồi đáng mừng của quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời đã trải qua một cuộc phục hồi đáng mừng trong quý 1 năm 2022, với doanh thu đạt 1,8 tỷ USD. Điều này đánh dấu sự tăng trưởng 40,5% so với cùng kỳ năm 2021, cho thấy sự trở lại của một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch.
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số dẫn đầu sự tăng trưởng
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) là động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng của OOH. Trong quý 1 năm 2022, DOOH tăng trưởng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự phát triển của công nghệ và khả năng nhắm mục tiêu chính xác của DOOH đã khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo.
Các loại hình quảng cáo ngoài trời khác cũng tăng trưởng mạnh
Ngoài DOOH, các loại hình quảng cáo ngoài trời khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể. Biển bảng truyền thống vẫn là loại hình thống trị, chiếm 74,7% doanh thu OOH. Quảng cáo trên phương tiện giao thông, quảng cáo tầm thấp và quảng cáo tại các địa điểm công cộng cũng đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng tổng thể.
Các ngành dẫn đầu chi tiêu cho quảng cáo ngoài trời
Lĩnh vực tài chính và truyền thông dẫn đầu về chi tiêu cho OOH trong quý 1 năm 2022. Cả hai lĩnh vực này đều tăng chi tiêu gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, các lĩnh vực giao thông công cộng, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cũng có mức tăng trưởng mạnh mẽ.
10 thương hiệu chi tiêu nhiều nhất cho quảng cáo ngoài trời
Dưới đây là 10 thương hiệu đã chi nhiều nhất cho quảng cáo ngoài trời trong quý 1 năm 2022:
- Apple
- Capital One
- McDonald’s
- Netflix
- HBO
- American Express
- Amazon
- AT&T
- Verizon
- Universal Pictures
Triển vọng tương lai của quảng cáo ngoài trời
Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời Hoa Kỳ (OAAA) dự đoán rằng ngân sách dành cho OOH sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Sự phục hồi của người tiêu dùng sau đại dịch, kết hợp với hiệu quả và phạm vi tiếp cận rộng của OOH, đang thúc đẩy sự tăng trưởng này.