0945540303
Trang chủ » Tin tức » Sự trỗi dậy của quảng cáo thương mại điện tử trong bối cảnh đại dịch

Sự trỗi dậy của quảng cáo thương mại điện tử trong bối cảnh đại dịch

 Sự trỗi dậy của quảng cáo thương mại điện tử trong bối cảnh đại dịch

Sự bùng nổ của quảng cáo thương mại điện tử

Theo báo cáo mới nhất của WARC, chi tiêu quảng cáo cho thương mại điện tử dự kiến sẽ đạt 58,5 tỷ USD trong năm 2020, tăng 18,3% so với năm ngoái. Sự tăng trưởng này tương phản với dự báo giảm 8,1% trước đó.

Sự gia tăng chi tiêu quảng cáo phản ánh sự phát triển nhanh chóng của mua hàng trực tuyến. Người tiêu dùng sẽ chi thêm 183 tỷ USD để mua sắm trực tuyến trong năm nay, với tổng doanh số thương mại điện tử dự kiến sẽ tăng 30,4%.

Các nền tảng thương mại điện tử dẫn đầu

Các nền tảng thương mại điện tử đang tận dụng cơ hội này để mở rộng hoạt động kinh doanh quảng cáo của họ. Alibaba được dự đoán sẽ kiếm được 23,5 tỷ USD từ quảng cáo, trở thành công ty kinh doanh quảng cáo lớn thứ ba thế giới. Amazon cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu quảng cáo dự kiến tăng 35,6% lên 18,1 tỷ USD. Pinduoduo của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng 33,8% doanh thu quảng cáo lên 5 tỷ USD.

Chuyển đổi sang quảng cáo trực tuyến

 Sự trỗi dậy của quảng cáo thương mại điện tử trong bối cảnh đại dịch

Sự chuyển đổi của doanh số bán hàng trong đại dịch đã dẫn đến sự chuyển hướng chi tiêu quảng cáo sang các kênh trực tuyến. Unilever đã báo cáo rằng 8% doanh nghiệp của họ hiện được thực hiện trực tuyến, với doanh số bán hàng thương mại điện tử tăng 71% trong nửa đầu năm 2020.

Livestream thúc đẩy thương mại điện tử

 Sự trỗi dậy của quảng cáo thương mại điện tử trong bối cảnh đại dịch

Livestream trên các nền tảng thương mại điện tử đang bùng nổ tại Trung Quốc, với giá trị bán hàng dự kiến tăng gấp đôi lên 171 tỷ USD trong năm nay. Hình thức thương mại này chiếm 10,2% doanh số thương mại điện tử hiện nay và dự kiến sẽ tăng lên 20,3% trong hai năm tới.

Các xu hướng khác

Báo cáo của WARC cũng nêu bật một số xu hướng khác trong ngành quảng cáo, bao gồm:

  • Giảm 37% tài trợ cho thể thao toàn cầu
  • TikTok đạt gần 700 triệu người dùng trên toàn thế giới
  • 15% người dân thành thị tại Ấn Độ chơi game hơn 4 giờ
  • Chi tiêu quảng cáo cho kênh radio tại Úc giảm lần đầu tiên sau 11 năm

Kết luận:

Đại dịch COVID-19 đã tạo ra một sự thay đổi lớn trong ngành quảng cáo, với sự gia tăng đáng kể chi tiêu cho quảng cáo thương mại điện tử. Các nền tảng thương mại điện tử đang trở thành những công ty kinh doanh quảng cáo hàng đầu, tận dụng sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến. Các xu hướng như livestream và sự chuyển hướng sang quảng cáo trực tuyến dự kiến sẽ tiếp tục định hình ngành quảng cáo trong tương lai.

Nguồn: brandsvietnam.com