Tác động của Đại dịch COVID-19 lên Thị trường Quảng cáo Toàn cầu
Tổng quan về Tác động của COVID-19 đối với Quảng cáo
Đại dịch COVID-19 đã gây ra sự sụt giảm lớn nhất trong chi tiêu quảng cáo toàn cầu trong 40 năm qua. Theo WARC, thị trường quảng cáo toàn cầu dự kiến sẽ mất ít nhất 2 năm để phục hồi. Năm 2020, thị trường đã giảm 8,8%, tương ứng với khoản lỗ 65,4 tỷ USD.
Tác động theo Khu vực
- Bắc Mỹ: Giảm 4,3% vào năm 2020, dự kiến tăng trưởng 3,8% vào năm 2021.
- Châu Âu: Giảm 8,8% vào năm 2020, cần tăng 10,2% vào năm 2021 để phục hồi 60% tổn thất.
- APAC: Giảm 9,9% vào năm 2020, dự kiến tăng 8,5% vào năm 2021.
Tác động theo Ngành
Du lịch, Lữ hành: Giảm 33,8% vào năm 2020, dự kiến tăng trưởng 19,5% vào năm 2021.
Viễn thông: Giảm 2,9% vào năm 2020, dự kiến tăng trưởng 10,6% vào năm 2021.
Media Publishing: Giảm 4,6% vào năm 2020, dự kiến tăng trưởng 8,4% vào năm 2021.
Kinh doanh Công nghiệp: Giảm 2,7% vào năm 2020, dự kiến tăng trưởng 5,3% vào năm 2021.
Bán lẻ: Giảm 16,2% vào năm 2020, dự kiến tăng trưởng 5,9% vào năm 2021.
Ô tô: Giảm 21,2% vào năm 2020, dự kiến tăng trưởng 14,1% vào năm 2021.
Tác động theo Kênh
Kênh Trực tuyến: Tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là Video trực tuyến (12,8%) và Mạng xã hội (9,3%).
Kênh Truyền thống: Sụt giảm đáng kể, đặc biệt là TV (16,1%) và OOH (27,3%).
Rạp chiếu phim: Giảm gần một nửa so với năm 2019, dự kiến tăng trưởng 41,2% vào năm 2021.
Dự báo Phục hồi
Thị trường quảng cáo toàn cầu dự kiến sẽ phục hồi trong những năm tới. Tuy nhiên, phải mất một thời gian để đạt được mức trước đại dịch. WARC dự đoán thị trường sẽ đạt mức tăng trưởng 6,7% vào năm 2021, nhưng chỉ bù đắp được 59% thiệt hại của năm 2020. Ngành quảng cáo toàn cầu cũng phải đạt mức tăng trưởng 4,4% vào năm 2022 thì mới thu lại được 620,6 tỷ USD, mức kỷ lục của năm 2019.