Tâm lý học tiếp thị: 46 ví dụ về cách cải thiện hiệu suất tiếp thị
- Sự tín nhiệm
Thương hiệu mỹ phẩm Glossier sử dụng lời chứng thực của chuyên gia để tạo dựng sự tin cậy.
- Sự đồng điệu về sở thích
Thương hiệu thời trang NastyGal thu hút khách hàng mục tiêu bằng cách sử dụng ngôn ngữ và tông giọng phù hợp.
- Độ thu hút về giá
Thương hiệu ASOS cung cấp các chương trình ưu đãi thường xuyên để thu hút khách hàng nhạy cảm về giá.
- Sự khan hiếm
Thương hiệu Revolve sử dụng cảm giác sợ bỏ lỡ để khuyến khích khách hàng mua hàng.
- Nhu cầu độc quyền
Thương hiệu xe Ford Explorer sử dụng nhãn “Limited” để tạo cảm giác độc quyền.
>
- Bằng chứng xã hội
Thương hiệu Van Moof sử dụng đánh giá của người dùng và đề xuất của người nổi tiếng để xây dựng bằng chứng xã hội.
- Khuyến khích gia nhập cộng đồng
Thương hiệu Van Moof cũng khuyến khích khách hàng gia nhập cộng đồng để xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn.
- Tính nhất quán
Các ứng dụng như Jet và Duolingo sử dụng tâm lý học về tính nhất quán để thúc đẩy hành vi liên tục.
- Trả lời câu hỏi vì sao?
Thương hiệu Toyota trả lời câu hỏi “Tại sao nên mua xe này?” để thuyết phục khách hàng.
- Đe doạ tổn thất cá nhân
Thương hiệu The Gravity Vault sử dụng cảm giác sợ bỏ lỡ để khuyến khích khách hàng hành động.
- Tập trung vào các tính năng
Thương hiệu thời trang The North Face tập trung vào các tính năng của sản phẩm để thuyết phục khách hàng.
- Năng lực dẫn dắt trí tưởng tượng
Thương hiệu Gore-Tex sử dụng hình ảnh để kích thích trí tưởng tượng của khách hàng và dẫn dắt họ theo hướng định hình phong cách sống.
- Các tác động thời tiết
Thương hiệu Burton xây dựng công cụ dự báo thời tiết để gợi ý các sản phẩm phù hợp với điều kiện thời tiết.
- Các vần điệu dễ nhớ
- Những khởi đầu mới
- >Điều khoản của Chúa
- Những điều mới lạ
- Sự thay đổi nhận thức
- Những lựa chọn đáng cân nhắc
- Hiệu ứng mồi nhử
- Quyền tự quyết
- Xuất xứ đáng tự hào của sản phẩm
- Hiệu ứng Noble Edge
- Tạo ra quy trình động lực
- Nhận thức có chọn lọc
- Thông tin xuất phát từ người tiêu dùng
- Tính hài hước
- Hiệu ứng IKEA
- Tạo ra tên gọi dễ đọc, dễ nhớ
- Phong cách tối giản
- Những email thừa nhận
- Sự thân thuộc trên mạng xã hội
- Nhân cách hoá
- Những gợi ý hoàn thiện
- Những thông tin tiêu cực yếu ớt
ol>
Thương hiệu xe Jaguar sử dụng vần điệu để tạo ấn tượng và tăng khả năng ghi nhớ.
Các thương hiệu thường sử dụng thông điệp “New year, New gear” để thúc đẩy nhu cầu mua sắm.
Thương hiệu sử dụng các từ ngữ như “mới”, “tự do”, “hạnh phúc” để tạo ra tác động tích cực đến cảm xúc của khách hàng.
Thương hiệu Patagonia sử dụng nhãn “new” để kích thích nhu cầu mua hàng của những người yêu thích sự mới lạ.
Thương hiệu Rebecca Atwood thuyết phục khách hàng mua sản phẩm bằng cách thay đổi nhận thức của họ.
Thương hiệu Durex sử dụng các lựa chọn để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
Thương hiệu Gentleman’s Box sử dụng một sản phẩm có giá cao để thuyết phục khách hàng mua các sản phẩm có giá thấp hơn.
- >
Các thương hiệu cho phép khách hàng tùy chỉnh các tùy chọn để tăng quyền tự quyết.
Thương hiệu Gucci sử dụng nguồn gốc sản xuất để tạo ra sự tự hào và tin tưởng.
Thương hiệu cố gắng thể hiện lập trường mạnh mẽ về các vấn đề xã hội để nâng cao giá trị thương hiệu.
24 Hiệu ứng Pratfall
Thương hiệu chấp nhận những sai lầm nhỏ để tạo ra sự đáng tin cậy và dễ gần.
Thương hiệu Gymshark sử dụng quy trình thông báo để tạo ra động lực mua hàng.
Thương hiệu Jack Wills sử dụng thông tin có chọn lọc để thu hút khách hàng mục tiêu.
Thương hiệu Spotify sử dụng thông tin của người dùng để tạo ra các chiến dịch quảng cáo có liên quan.
Thương hiệu sử dụng sự hài hước để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng khó quên.
Thương hiệu trao cho khách hàng quyền tự quyết để nâng cao trải nghiệm người dùng.
Thương hiệu sử dụng tên thương hiệu dễ đọc, dễ nhớ để tăng khả năng nhận diện.
Thương hiệu Apple sử dụng thiết kế tối giản để tạo ra sự tập trung và dễ hiểu.
Thương hiệu thừa nhận sự phiền phức của email marketing để xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn.
Thương hiệu Zappos sử dụng sự nhất quán trên mạng xã hội để tạo ra sự thân thuộc với khách hàng.
Thương hiệu nhân cách hóa sản phẩm hoặc dịch vụ để kết nối với cảm xúc của khách hàng.
Thương hiệu Baron Fig sử dụng các gợi ý “mua kèm” để khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm.
Amazon sử dụng một số ít đánh giá tiêu cực để tăng cường độ tin cậy của các đánh giá tích cực.