0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường Agency trong bối cảnh “bình thường mới” hậu COVID-19

Thị trường Agency trong bối cảnh “bình thường mới” hậu COVID-19

 Thị trường Agency trong bối cảnh "bình thường mới" hậu COVID-19

Hoạt động M&A và hợp tác chiến lược

Trong thời kỳ đại dịch, nhiều hoạt động M&A vẫn diễn ra sôi nổi, đáng chú ý là:

  • Dentsu sáp nhập vớ Thị trường Agency trong bối cảnh "bình thường mới" hậu COVID-19i mcgarrybowen để tạo thành Dentsumcgarrybowen
  • Omnicom sáp nhập Proximity vào Rapp Worldwide
  • Cheil Worldwide mua lại ColourData, công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội tại Trung Quốc
  • TBWA Group sáp nhập fadigital tại Việt N Thị trường Agency trong bối cảnh "bình thường mới" hậu COVID-19am

Ngoài ra, nhiều mối quan hệ hợp tác chiến lược được hình thành, chẳng hạn như:

  • GroupM hợp tác với Lazada và Tokopedia để cung cấp cho khách hàng mức giá ưu đãi và quyền truy cập vào tài sản marketing
  • Dentsu Aegis Network hợp tác với 4 nền tảng lớn tại Trung Quốc để nhắm mục tiêu đối tượng trẻ tuổi hơn
  • Horizon Media hợp tác với TransUnion để hỗ trợ các agency truyền thông xây dựng kho dữ liệu nội bộ

Xu hướng đầu tư vào sáng tạo, dữ liệu và công nghệ

Các công ty ngày càng đầu tư vào sự kết hợp giữa sáng tạo, dữ liệu và công nghệ để tăng hiệu quả các chiến dịch marketing. Ví dụ:

  • Coca-Cola tạm dừng quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội để tập trung vào các kênh owned media, digital và CSR
  • M Thị trường Agency trong bối cảnh "bình thường mới" hậu COVID-19ai Linh thành lập  Thị trường Agency trong bối cảnh "bình thường mới" hậu COVID-19công ty Dịch vụ Truyền thông Mai Linh MediaCom để t Thị trường Agency trong bối cảnh "bình thường mới" hậu COVID-19ối ưu h Thị trường Agency trong bối cảnh "bình thường mới" hậu COVID-19óa khai thác quảng cáo và hỗ trợ khách hàng Thị trường Agency trong bối cảnh "bình thường mới" hậu COVID-19
  • UnDigital, agency trải nghiệm số có trụ sở tại Úc, mở rộng hoạt động sang Việt Nam

Số liệu và dự báo thị trường

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường quảng cáo toàn cầu:

  • Brand Finance dự đoán 500 thương hiệu giá trị nhất có thể mất 10% giá trị thương hiệu
  • WFA báo cáo 89% công ty đa quốc gia hoãn các chiến dịch marketing trong tháng 4 và 5
  • Magna dự đoán chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2020 giảm 7%
  • Thị trường Việt Nam, doanh thu quảng cáo giảm 5,8%

Tuy nhiên, một số mạng xã hội lớn như Facebook, Alphabet (sở hữu Google và YouTube) vẫn báo cáo doanh thu tăng trong quý đầu năm 2020.

Hoạt động nổi bật

Các chương trình và dự án mới được triển khai để ứng phó với sự bất ổn trong ngành:

  • WPP ra mắt chương trình NextGen Leaders dành cho sinh viên và người mới tốt nghiệp
  • YouTube ra mắt giải pháp YouTube Select để giúp các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn
  • Performance agency Merkle ra mắt Economic Resilience dashboard để tăng tính hiệu quả cho các chiến dịch marketing
  • MDC Partners xây dựng một microsite để cung cấp thông tin và nghiên cứu về người tiêu dùng trong bối cảnh COVID-19

Giải thưởng và xếp hạng

  • Wi Thị trường Agency trong bối cảnh "bình thường mới" hậu COVID-19eden+Kennedy đứng đầu bảng xếp hạng A-List Agency of the year 2020 của Ad Age
  • Droga5 được vinh danh là Agency of the Decade của Ad Age
  • Omnicom được vinh danh là Agency Group of the Year tại lễ trao giải International Andy
  • WPP được vinh danh là công ty truyền thông hiệu quả nhất thế giới trong năm 2020 bởi Effie Index
  • Dentsu Tokyo được vinh danh là Agency of the Decade tại khu vực Châu Á tại Cannes Lions

Thay đổi AOR và nhân sự

  • PHD media trở thành media account toàn cầu cho Diageo
  • W Communications phụ trách PR và chiến lược mạng xã hội cho ASICS tại Đông Nam Á
  • Publicis Groupe trở thành AOR cho McDonald’s tại Trung Quốc
  • Ogilvy bổ nhiệm ông Andy Main làm Chief Executive
  • TBWA Group Vietnam bổ nhiệm bà Nguyễn Lưu Nhật Tân làm CEO
Nguồn: brandsvietnam.com