Thị trường Quảng cáo Toàn cầu: Tác động của Đại dịch và Triển vọng Phục hồi
Tổng quan về thị trường quảng cáo năm 2020
Năm 2020 là một năm ảm đạm đối với ngành quảng cáo toàn cầu. Thị trường đã trải qua sự sụt giảm mạnh, với chi tiêu giảm đáng kể trên tất cả các khu vực. Bắc Mỹ, Châu Âu và APAC đều chứng kiến sự suy giảm đáng kể trong chi tiêu quảng cáo, với các ngành du lịch và lữ hành bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
Triển vọng phục hồi
Theo WARC, thị trường quảng cáo toàn cầu dự kiến sẽ mất ít nhất hai năm để phục hồi về mức trước đại dịch. Ngay cả khi đạt được mức tăng trưởng 6,7% vào năm 2021, thị trường chỉ có thể bù đắp được một phần thiệt hại của năm 2020. Mức tăng trưởng 4,4% nữa vào năm 2022 là cần thiết để đạt được mức kỷ lục 620,6 tỷ đô la của năm 2019.
Tác động đối với các ngành công nghiệp
Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến chi tiêu quảng cáo trên tất cả các ngành công nghiệp.
- Viễn thông: Ngành viễn thông dự kiến sẽ phục hồi mạnh mẽ vào năm 2021, với mức tăng trưởng 10,6% trong chi tiêu quảng cáo.
- Media Publishing: Ngành xuất bản phương tiện truyền thông dự kiến sẽ tăng 8,4% trong chi tiêu quảng cáo vào năm 2021, với các kênh truyền thông của thương hiệu dẫn đầu mức tăng trưởng.
- Kinh doanh công nghiệp: Chi tiêu quảng cáo trong lĩnh vực kinh doanh và công nghiệp dự kiến sẽ tăng 5,3% vào năm 2021, nhưng vẫn thấp hơn mức trước đại dịch.
- Bán lẻ: Ngành bán lẻ tiếp tục phải đối mặt với những thách thức, với mức tăng trưởng chi tiêu quảng cáo chỉ 5,9% vào năm 2021. Tuy nhiên, kênh bán lẻ trực tuyến sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ.
- Ô tô: Ngành ô tô dự kiến sẽ có mức tăng trưởng đáng kể 14,1% trong chi tiêu quảng cáo vào năm 2021, sau khi sụt giảm mạnh vào năm 2020.
- Du lịch và lữ hành: Ngành du lịch và lữ hành dự kiến sẽ phục hồi vào năm 2021, với mức tăng trưởng 19,5% trong chi tiêu quảng cáo.
Tác động đối với các kênh quảng cáo
Đại dịch COVID-19 đã dẫn đến sự thay đổi đáng kể trong chi tiêu quảng cáo trên các kênh khác nhau.
- Kênh trực tuyến: Mạng xã hội, video trực tuyến và tìm kiếm trả phí đều chứng kiến sự tăng trưởng trong chi tiêu quảng cáo vào năm 2020 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng vào năm 2021.
- Kênh truyền thống: Chi tiêu quảng cáo trên các kênh truyền thống như TV, OOH và rạp chiếu phim đã giảm mạnh vào năm 2020. Mặc dù một số kênh này dự kiến sẽ phục hồi vào năm 2021, nhưng chúng vẫn sẽ thấp hơn mức trước đại dịch.