Tiki và Sức Mạnh của Tài Trợ Âm Nhạc
Sự ra đời của “Tiki đi cùng Sao Việt”
Với mục tiêu tăng cường nhận diện thương hiệu, Tiki đã cân nhắc nhiều hình thức tiếp thị, bao gồm tài trợ âm nhạc. Công ty đã chọn tài trợ video âm nhạc (MV) vì tần suất tiếp cận cao và tiềm năng lan truyền rộng rãi của chúng.
Lý do chọn tài trợ âm nhạc
Tiki tin rằng âm nhạc có sức hấp dẫn phổ quát, vượt qua các rào cản về độ tuổi, nghề nghiệp và sở thích. Bằng cách tài trợ cho các MV, công ty có thể tiếp cận lượng khán giả rộng lớn hơn, đặc biệt là những người dùng ở các tỉnh và vùng sâu vùng xa.
Quy trình lựa chọn nghệ sĩ
Tiki không áp dụng cách tiếp cận thông thường là chọn nghệ sĩ dựa trên sự tương đồng với thương hiệu. Thay vào đó, công ty tập trung vào việc xuất hiện trong tất cả các thể loại nhạc phổ biến. Tiki đã hợp tác với 55 nghệ sĩ và cho ra mắt 100 MV trong vòng một năm.