Xây dựng Chiến lược Kinh doanh và Truyền thông Hiệu quả trong Thị trường Chăm sóc Thú cưng
1. PetCo: Tạo dựng hệ sinh thái toàn diện
- PetCo chuyển đổi thành nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe thú cưng, tập trung vào các sản phẩm tươi, thực phẩm đông lạnh và dịch vụ chăm sóc thú cưng toàn diện.
- Triển khai chương trình thành viên trả phí hàng năm để giữ chân khách hàng và mở rộng hợp tác với các nhà bán lẻ khác để mang lại trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn.
- Xây dựng hệ sinh thái tích hợp bao gồm các sản phẩm, dịch vụ và thẻ quà tặng, tạo ra nguồn doanh thu đa dạng.
2. Mars Petcare: Chiến lược mục tiêu hướng đến
- Mars sở hữu gần 50 thương hiệu thú cưng, bao gồm The Whiskas, Pedigree và Royal Canin.
- Áp dụng chiến lược mục tiêu hướng đến, tập trung vào việc giải quyết những điểm đau của thú cưng trong suốt vòng đời của chúng.
- Phát triển các sản phẩm và dịch vụ phù hợp, như thức ăn cho thú cưng được thiết kế riêng cho từng giống chó mèo và dịch vụ theo dõi sức khỏe thú cưng.
- Đa dạng hóa danh mục sản phẩm theo chiều ngang (loại sản phẩm) và chiều sâu (phân khúc trong một loại sản phẩm), tạo ra nhiều thương hiệu mà không cạnh tranh trực tiếp với nhau.
3. Royal Canin: Cá nhân hóa trải nghiệm
- Royal Canin tập trung vào dinh dưỡng phù hợp với từng giống chó mèo khác nhau.
- Triển khai chương trình khách hàng trung thành dài hạn để cập nhật cơ sở dữ liệu khách hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân hóa.
- Cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng bằng cách gửi phiếu giảm giá và đề xuất sản phẩm được lựa chọn riêng cho từng khách hàng dựa trên thông tin về thú cưng của họ.
- Sử dụng dữ liệu CRM để đánh giá hiệu quả chiến dịch và cập nhật cơ sở dữ liệu liên tục.
Kết luận:
- Hiểu rõ vấn đề doanh nghiệp và chọn giải pháp phù hợp với định vị, sứ mệnh là chìa khóa thành công trong thị trường chăm sóc thú cưng.
- Xây dựng chiến lược kinh doanh và truyền thông toàn diện bao gồm các sản phẩm, dịch vụ, chương trình khách hàng trung thành và hợp tác với các nhà bán lẻ khác.
- Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng bằng cách thu thập dữ liệu CRM và sử dụng nó để cung cấp các đề xuất và ưu đãi được thiết kế riêng cho từng khách hàng.
Nguồn: brandsvietnam.com