Xây dựng Kế hoạch Digital Marketing Hiệu quả cho Năm 2021: 5 Thách thức và Giải pháp
:
1. Thị phần Digital Market Share: AI thống trị quảng cáo trực tuyến
Thách thức: Xác định các kênh phù hợp để chiếm lợi thế về lưu lượng truy cập so với đối thủ.
Giải pháp:
- Xác định các kênh chính và phụ cho ngành hàng.
- Đánh giá vai trò của các thị trường điện tử và nền tảng thương mại điện tử.
- Đánh giá mức độ đầu tư thích hợp cho nền tảng thương mại điện tử (ví dụ: ứng dụng di động).
- Theo dõi xu hướng tiêu dùng để đảm bảo các kênh vẫn phù hợp.
2. Thông tin khách hàng: Không hiểu rõ khách hàng trực tuyến
Thách thức: Không thể hiểu rõ cảm xúc và mong muốn của khách hàng.
Giải pháp:
- Sử dụng Google Analytics và các công cụ tương tự để thu thập dữ liệu hành vi.
- Thực hiện nghiên cứu theo dõi thương hiệu và lắng nghe xã hội để đánh giá cảm xúc của khách hàng.
- Xác định các đặc điểm sản phẩm khác biệt để tạo sự chú ý.
3. Người ảnh hưởng: Chọn đúng người nổi tiếng
Thách thức: Xác định những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu.
Giải pháp:
- Đánh giá không chỉ dựa trên lượng theo dõi mà còn cả mức độ tương tác và ảnh hưởng.
- Sử dụng các công cụ đo lường người có ảnh hưởng để đánh giá chất lượng hồ sơ.
- Cân nhắc mức độ phù hợp với ngành hàng, thương hiệu và đối tượng mục tiêu.
4. Tối ưu hóa phương tiện truyền thông: Lãng phí nguồn lực do không tối ưu hóa quảng cáo
Thách thức: Hoạt động truyền thông không hiệu quả dẫn đến lãng phí nguồn lực.
Giải pháp:
- Xây dựng bộ chỉ số KPI để đo lường hiệu quả phương tiện truyền thông theo hành trình của khách hàng.
- Sử dụng các công cụ số để đo lường chi tiết.
- Tối ưu hóa chiến dịch theo thời gian thực để cải thiện hiệu suất.
5. Công nghệ tiếp thị: Công nghệ số hỗ trợ tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng
Thách thức: Không hiểu rõ các công nghệ số mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng.
Giải pháp:
- Đánh giá các công nghệ tiếp thị (Martech) của đối thủ cạnh tranh.
- Xác định các công nghệ có thể tăng tiện ích cho khách hàng, giảm khối lượng công việc và hiểu rõ khách hàng hơn.
- Thực hiện phân tích chuẩn về công nghệ Martech để xác định lợi thế cạnh tranh.
Nguồn: brandsvietnam.com